Nữ cán bộ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa của tà áo dài Việt Nam

Chào mừng kỉ niệm 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỉ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2022), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chương trình “Tuần lễ áo dài 2022” trên trên toàn quốc. Hưởng ứng cùng chị em phụ nữ cả nước, toàn bộ nữ cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã đồng loạt mặc trang phục áo dài đi làm, từ ngày 01/3 – 8/3/2022 nhằm góp phần lan tỏa vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam.

Nữ cán bộ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hưởng ứng“Tuần lễ áo dài 2022” 

Áo dài Việt Nam là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn. 

Trong trang phục áo dài truyền thống nữ cán bộ Công ty được tôn thêm vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng

Áo dài đã gắn liền với tâm hồn người Việt từ nghìn đời nay: Dù ở đâu, Paris, Luân Đôn hay ở những miền xa. Thoáng thấy áo dài bay trên trường phố. Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó…” (trích trong bài hát Một thoáng quê hương – tác giả Từ Huy – Thanh Tùng) và dù cho thời gian có trôi đi cùng với những thăng trầm của lịch sử, áo dài vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp, văn hóa và là niềm tự hào của hàng triệu người con đất Việt.

Chị em nữ công SBH đầm thắm, duyên dáng trong tà áo dài Việt

Chị Trần Thị Hà, Trưởng Ban nữ công của Công ty bày tỏ: “Là người phụ nữ Việt Nam, khi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống chị cảm thấy rất tự hào, bởi khi mặc áo dài đã làm tôn lên nét đẹp dịu dàng thướt tha, đằm thắm của người phụ nữ. Việc khuyến khích phụ nữ đi làm mặc áo dài vừa là cơ hội để tôn vinh vẻ đẹp kín đáo, dịu dàng, thanh lịch của người phụ nữ, vừa là dịp để mọi người quảng bá hình ảnh trang phục truyền thống của dân tộc tới bạn bè năm châu. Do vậy nên khi Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động Tuần lễ áo dài, chị em của Công ty rất phấn khởi và nhiệt tình hưởng ứng”.

Vẻ đẹp áo dài nơi công sở tại Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ

Đặc biệt trong dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên đã phát động Cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” với chủ đề: Tôn vinh giá trị áo dài gắn với các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tỉnh Phú Yên. Hòa chung không khí hân hoan và tinh thần quảng bá du lịch tại địa phương của cán bộ, đoàn viên, người lao động của tỉnh nhà. Nữ công của SBH cũng đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia cuộc thi nhằm ghi lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm đáng nhớ của mình trong đời sống, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam và góp phần quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Phú Yên tới bạn bè trên mọi miền đất nước.

 

Chị em SBH chụp ảnh tại Núi Nhạn – thành phố Tuy Hòa, Phú Yên (Di tích kiến trúc – nghệ thuật cấp Quốc gia)

Chị em SBH chụp ảnh tại danh lam Gành Đá Đĩa Tuy An – Phú Yên (Thắng cảnh thiên nhiên cấp Quốc Gia)

Cuộc thi là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, nó không chỉ là việc hưởng ứng Tuần lễ áo dài mà còn khẳng định chủ quyền và góp phần tôn vinh giá trị của áo dài Việt trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa Việt Nam, di sản văn hóa của tỉnh trong mỗi cán bộ, người lao động, trong các tầng lớp xã hội và hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                      Hồng Thanh