Lan tỏa tình yêu thương thông qua chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Sáng ngày 06/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Trai.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình An – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa; ông Lê Tính – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Hòa; ông Kpa Y Thiên – Phó Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai.

Về phía trường TH&THCS Suối Trai có ông Lê Đức Thọ - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và 265 học sinh cấp tiểu học của trường. Đại diện EVNGENCO2, có ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng. Về phía SBH, có ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn.

Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2 (thứ tư từ trái sang) trao tặng biểu trưng 210 suất quà cho trường TH&THCS Suối Trai

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 2, hiện đang quản lý và vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ, với công suất 220kW. Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ là bậc thang cuối cùng trên lưu vực sông Ba và xã Suối Trai thuộc huyện Sơn Hòa là nơi đứng chân của Nhà máy.

Được biết, xã Suối Trai là xã vùng cao, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện, người dân sinh sống trên địa bàn xã đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập chính chủ yếu từ làm nông và chăn nuôi, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn nên hành trình tìm “con chữ” của con em gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn.

Bằng trách nhiệm của mình, Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ thực hiện chương trình “Tiếp bước em đến trường” hỗ trợ đồ dùng học tập cho trẻ em miền núi tại trường TH&THCS Suối Trai, với mong muốn hỗ trợ, mang đến những món quà thiết thực nhằm động viên các em vượt khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập để thay đổi đời sống gia đình trong tương lai, góp phần phát triển quê hương.

Tại chương trình, EVNGENCO2 và SBH đã trao tặng 210 phần quà cho học sinh khối tiểu học. Mỗi phần quà gồm balo, bộ đồ dùng học tập và 2 lốc sữa, trị giá 500 nghìn đồng, với tổng giá trị quà tặng 105 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn tặng 55 thùng sữa tươi (mỗi thùng sữa trị giá 300.000 đồng) cho 55 học sinh của trường.

Ông Nguyễn Đình An – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa (bên trái) và ông Võ Trà Dũng – Chánh VP EVNGENCO2 (bên phải)

trao quà cho các em học sinh

Ông Võ Trà Dũng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Phát điện 2 cho biết: Trường tiểu học và THCS Suối Trai là đơn vị đầu tiên được chúng tôi tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Chương trình này do Tổng Công ty Phát điện 2 phối hợp cùng 9 đơn vị nhà máy thủy điện trực thuộc tổ chức tại 9 điểm trường trong cả nước. Gần 2.000 phần quà trị giá khoảng 900 triệu đồng sẽ được trao cho các em học sinh ở các địa phương với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh miền núi, giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2 phát biểu tại buổi lễ

Ông Võ Đình Thọ, Hiệu trưởng trường TH&THCS chia sẻ: Trường TH&THCS Suối Trai hiện đang giảng dạy cho 379 học sinh, trong đó có 277 em học sinh cấp tiểu học. Học sinh ở đây hầu hết là con em của các gia đình người đồng bào sinh sống trên địa bàn xã Suối Trai, phần lớn các gia đình đều nghèo khó, điều kiện học tập rất hạn chế. Hôm nay, trường rất vinh dự khi được Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ chọn là điểm trao quà đầu tiên trong chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Thay mặt nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo EVNGENCO2 và SBH đã mang đến cho các em học sinh của trường những món quà hết sức ý nghĩa, giúp cho các em có thêm điều kiện để tiếp tục trên con đường học tập. Chương trình có ý nghĩa hết to lớn với nhà trường, sự quan tâm của Quý Công ty sẽ là động lực để thầy cô và trò tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đình An – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa tặng hoa thay lời cảm ơn EVNGENCO2 và SBH

Nụ cười hồn nhiên trên nhưng gương mặt thơ ngây khi được nhận quà từ chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Niềm hân hoan của các em học sinh và thầy cô giáo là món quà vô giá đối với người lao động của EVNGENCO2. Hy vọng những phần quà nhỏ đến từ Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ sẽ là một phần động lực giúp các em vui bước đến trường, hỗ trợ phần nào cho địa phương, nhà trường và quý phụ huynh trong việc chăm lo sự học của các em.

Chương trình "Tiếp bước em đến trường" do Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp các Đơn vị Thuỷ điện thực thuộc thực hiện.

Trao tặng hơn 1.600 phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng cho 09 điểm trường tại các tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Thanh Hoá, Quảng Nam,

Quảng Trị, Bình Phước... nơi các Nhà máy Thuỷ điện của EVNGENCO2 đứng chân.

 Hồng Thanh