Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng nhà Tình thương cho hộ nghèo

Ngày 28/01/2021, đại diện Lãnh đạo và Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương xã Suối Trai tổ chức lễ Trao tặng nhà Tình thương cho gia đình bà A Lê Hờ Ting (Mí Nghiêm) tại thôn Xây dựng, xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ trao tặng nhà Tình thương cho gia đình bà Mí Nghiêm

Được biết, gia đình bà A Lê Hờ Ting (Mí Nghiêm) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo trên địa bàn xã Suối Trai. Cả gia đình sống trong căn nhà ván cũ, nhiều chỗ đã mục nát, nền nhà trũng thấp khi có mưa thường xuyên bị ngập nước nên rất nguy hiểm có thể sập bất cứ lúc nào, nhất là khi có to gió lớn, hơn nữa gia đình lại có người khuyết tật thường xuyên đau ốm. Kinh tế gia đình rất khó khăn,  đất sản xuất không có, chủ yếu là làm thuê cho các hộ khác nên nguồn thu nhập rất ít, bấp bênh không ổn định.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của gia đình bà Mí Nghiêm, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với chính quyền xã Suối Trai hỗ trợ chi phí xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang hơn, nhằm tạo điều kiện cho gia đình bà có được cuộc sống ổn định.

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng quà chúc mừng gia đình Mí Nghiêm

Ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, tường gạch, nền xi măng, mái tôn có tổng diện tích sử dụng 45m2, với tổng chi phí xây dựng là 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ. Tại buổi lễ này, Lãnh đạo Công ty còn tặng thêm cho gia đình bà Mí Nghiêm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng như: các vật dụng, đồ dùng gia đình và các nhu yếu phẩm thiết yếu để mừng gia đình có căn nhà mới kiên cố, ấm áp.

Bà Mí Nghiêm mừng vui khi được Công ty trao tặng nhà và quà trong ngày về nhà mới

Hôm nay, khi được về ngôi nhà mới do Công ty hỗ trợ, bà Mí Nghiêm vui mừng và xúc động. Bà nói: trước đây cả gia đình sống trong căn nhà dột nát, xiêu quẹo mỗi khi có mưa to, gió lớn bà đều thấp thỏm lo sợ nhà sập thì tiền đâu mà sửa sang để con cháu che mưa che nắng. Nay được Công ty quan tâm giúp đỡ và xây dựng cho căn nhà mới khang trang, mát mẻ như thế này nên tôi vô cùng cảm động và cảm ơn Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Sô Đa – Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai, gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có  được cuộc sống tốt hơn. Đặc biệt trong thời gian qua, Công ty đã hỗ trợ, giúp đỡ cho địa phương có chi phí để thực hiện chương trình xây dựng, sửa chữa nhà dột nát cho các hộ nghèo, góp phần ổn định cuộc sống lâu dài cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại xã nhà.

Ông Sô Đa – Bí thư đảng ủy xã Suối Trai thay mặt chính quyền và Công ty trao bảng tượng trưng cho gia đình bà Mí Nghiêm

Còn ông Ksor Y Đin - Chủ tịch MTTQVN xã Suối Trai, chia sẻ: Từ nay, thôn Xây dựng sẽ có thêm 1 hộ gia đình có nhà ở kiên cố, có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng, giảm đi gánh nặng cho địa phương trong việc an cư lạc nghiệp cho bà con đồng bào tại đây.  

Phát biểu tại lễ trao tặng nhà, ông Trần Lý - Tổng Giám đốc Công ty, nói: Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Do vậy, trong nhiều năm qua Công ty luôn quan tâm và đồng hành cùng địa phương để thực hiện các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực như: trao tặng nhà tình thương, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học,  hỗ trợ bò giống để tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là trong sự chung tay hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn Công ty hoạt động, nhằm giúp cho họ có được cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, Công ty cũng mong muốn hành động này sẽ được lan tỏa mạnh trong cộng đồng xã hội để xã nhà có thêm được nhiều ngôi nhà mới như thế này.

Ngôi nhà mới là món quà nhân nghĩa mà Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ dành tặng cho gia đình Mí Nghiêm. Điều này đã thể hiện “tinh thần tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và nghĩa tình, trách nhiệm của tập thể cán bộ Lãnh đạo, công nhân viên Công ty đối với xã hội, cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng dân cư.


  • Hồng Thanh