Thủy điện Sông Ba Hạ quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Nhận thấy tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức nguy hiểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Công ty đã kích hoạt phương án phòng chống dịch cao nhất để đảm bảo “mục tiêu kép” đó là vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện mục tiêu phát điện an toàn, liên tục.

Nhân viên đang trực ca vận hành tại phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ

Ngày 23/6/2021, tỉnh Phú Yên chính thức thông báo có trường hợp dương tính với SARS-CoV2 trên địa bàn Tỉnh và bắt đầu từ 15h00 ngày 24/6/2021 toàn thành phố Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-CP của Chính phủ. Theo đó, từ ngày 24/6/2021, Công ty đã triển khai thực hiện phương án cho 100% CB-NLĐ thuộc lực lượng sản xuất trực tiếp nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay tại khu nhà ở dành cho CB-NLĐ tại Nhà máy nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến công tác vận hành phát điện của Nhà máy. Bên cạnh đó, Công ty đã phát hành nhiều thông báo yêu cầu toàn thể CB-NLĐ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; rà soát các kịch bản, phương án để ứng phó theo từng cấp độ khi Công ty có trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19.

Cùng với đó, Công ty đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tiến hành phun thuốc khử tại tất cả các khu vực làm việc như: trụ sở làm việc của Công ty, khu vực Nhà máy, Đập tràn, Cửa nhận nước và khu nghỉ ca tập trung. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương tiến hành xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 cho toàn thể CB-NLĐ nhằm sàng lọc và đánh giá được mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong Công ty để chủ động phòng chống dịch và có biện pháp xử lý kịp thời. Song song với các hoạt động trên, Công ty còn chuẩn bị tốt mọi điều kiện, nguồn lực, nhân lực để sẵn sàng bố trí làm việc thay thế bộ phận, đơn vị trong tình huống phải cách ly y tế, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với thực tế. Tất cả CB-NLĐ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cùng đồng lòng nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chủ động trung thực trong khai báo thông tin dịch tễ theo các thông báo khẩn của Tỉnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tại nơi làm việc và khu nghỉ tập trung tại Nhà máy.

Công ty tổ chức Test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 cho CB-NLĐ

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Với tinh thần chủ động nên khi địa phương thông báo có ca dương tính với COVID-19, Ban Lãnh đạo đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách và triển khai các kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 đã chuẩn bị sẵn từ trước, nhằm bảo vệ sức khỏe cho CB-NLĐ, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt hiệu quả.  Thông qua đây, Tổng Giám đốc cũng gửi lời cảm ơn tới toàn thể CB-NLĐ đã ủng hộ, tuân thủ và chấp hành nghiêm các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Công ty đề ra.

Anh Lê Quang Vũ, Quản đốc Phân xưởng Vận hành, chia sẻ: Cùng với Lãnh đạo Công ty tất cả anh em làm nhiệm vụ sản xuất trực tiếp tại Nhà máy đã xác định rõ được vai trò và nhiệm vụ của Nhà máy trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia nên khi Công ty triển khai phương án nghỉ tập trung sau ca làm việc thì toàn thể Người lao động của Phân xưởng vận hành và Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa đã bố trí, sắp xếp công việc, khẩn trương vào khu nghỉ tập trung đúng thời gian và tuân thủ đúng các quy định về công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác vận hành phát điện. Còn anh Trương Vĩnh Thái, Tổ trưởng tổ Công đoàn Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa tâm tình: Mặc dù anh em phải sống xa gia đình trong nhiều ngày nhưng nhờ sự quan tâm sâu sát, động viên kịp thời của Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn từ cơ sở vật chất đến đời sống tinh thần nên anh em yên tâm công tác và hứa sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cùng chung sức đồng lòng với Công ty vượt qua đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Nguyễn Đức Phú chia sẻ: Công ty đặc biệt chú trọng công tác hậu cần, luôn chăm lo sức khỏe cho CB-NLĐ với phương châm sức khỏe Người lao động là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp nên trong thời gian vừa qua Công ty đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật dụng sinh hoạt cần thiết hàng ngày, xây dựng phòng tập GYM tại khu vực Nhà máy để CB-NLĐ luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Khu nhà nghỉ sau ca trực của CB-NLĐ trực tiếp sản xuất tại Nhà máy

Thông qua các hoạt động phòng chống dịch quyết liệt, tập thể CB-NLĐ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ quyết tâm đồng lòng cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19. Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” là vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định. Đặc biệt là đảm bảo mục tiêu chính trị tại địa phương là cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho nhân dân vùng hạ du sông Ba góp phần phát triển kinh tế xã hội xứng đáng với sứ mệnh của ngành Điện./.

 

                                                                                                                                                                                                                                            Hồng Thanh