Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ

Sáng nay (19/5), Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi Thủy sản tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ.

Tham dự buổi lễ có ông Lữ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, Ông Đing Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, ông Phạm Đình Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Lãnh đạo các xã lân cận vùng lòng hồ cùng Lãnh đạo và CBNLĐ của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ.

Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ nằm ở bậc thang cuối cùng trên dòng Sông Ba, với diện tích mặt hồ trên 5.400 ha và dung tích của hồ chứa là 350 triệu m3 nước là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực phát triển nuôi trồng thủy sản để mang lại nguồn thu nhập ổn định. Nhằm hướng tới kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1980-2021) và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2021 với chủ đề phục hồi hệ sinh thái, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại lòng hồ nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ.

Theo đó, tổng số lượng cá giống thả đợt này xuống lòng hồ Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ là 40.000 con với các loài có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường sinh thái tại địa phương như: cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi…  với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

 

Lãnh đạo Công ty và khách mời thả cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Sông Ba Hạ

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Đình Phụng – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa đã đánh giá cao những đóng góp của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho huyện nhà trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, tạo sinh kế lâu dài, ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đặc biệt, hoạt động thả cá giống lần này đã góp phần chung tay cùng địa phương trong việc phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên đang ngày càng suy giảm và bảo vệ môi trường sinh thái. Ông cũng mong muốn Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội vào thời gian tới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Công ty tại Lễ thả cá giống

Ông Trần Lý – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: hoạt động này sẽ được Công ty tổ chức định kỳ và là cơ hội để phía Công ty thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa Thủy điện Sông Ba Hạ, góp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương, đặc biệt là các hộ dân tái định cư của công trình Thủy điện Sông Ba Hạ.

Hoạt động thả cá giống có nhiều ý nghĩa thiết thực về kinh tế, xã hội và môi trường sinh thái nhằm bảo vệ, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng suy giảm, đồng thời làm sạch nguồn nước, bảo vệ môi trường, giữ cân bằng hệ sinh thái. Qua hoạt động này cũng tuyên truyền cho người dân thay đổi, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên và tham gia khai thác có chọn lọc, không sử dụng chất độc, chất nổ, xung điện, nghề cấm để khai thác thủy sản nhằm bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học./.

 


  • Hồng Thanh