Chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hiện nay, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, đặc biệt dịch bệnh bùng phát mạnh tại các nước láng giềng và trong nước một số tỉnh thành đã có nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch mạnh và lan rộng. Trước những diễn biến phức tạp, khó lượng của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Ban chỉ đạo) đã chủ động và tích cực tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện an toàn, ổn định và liên tục trong mọi tình huống.

CB-NLĐ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi vào làm việc

Theo đó, Ban chỉ đạo đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc Công ty thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch; triển khai các kế hoạch, xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch khi giãn cách xã hội trong tình huống dịch COVID-19 lan tràn diện rộng vì có ca nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt đối với các đơn vị làm việc trực tiếp tại Nhà máy như: Phân xưởng vận hành, Trung tâm Dịch vụ - Kỹ thuật cần phải chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện phương án cách ly tại khu vực văn phòng Nhà máy trong thời gian 21 ngày theo quy định (khoảng 3 vòng trực ca) nếu tại địa phương có dịch bệnh xảy ra, nhằm đảm bảo tốt sức khỏe cho người lao động, đồng thời đảm bảo công tác sản xuất được an toàn và liên tục. 

Nhân viên đang trực ca vận hành tại phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty cũng đã yêu cầu tất cả CB-NLĐ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của ngành và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế trên app NCOVI, ứng dụng BlueZone; hạn chế tối đa trong việc tiếp xúc với người lạ, ngoài giờ làm việc không nên tập trung nơi đông người và hàng quán, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết và tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.  

Cùng với đó, Công ty đã tiến hành phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bằng dung dịch Cloramine B25% ở tất cả các khu vực làm việc như: khu vực Văn phòng, khu vực Nhà máy, Đập tràn, Cửa nhận nước và khu nhà nghỉ ca của nhân viên trực ca. Đồng thời, Công ty còn mở sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày của CB-NLĐ và đối tác, khách hàng khi đến liên hệ công tác bằng hình thức đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR của Công ty để tiện cho công tác theo dõi y tế.  Song song với các hoạt động trên, Công ty còn chuẩn bị tốt mọi điều kiện, nguồn lực, nhân lực để sẵn sàng bố trí làm việc thay thế bộ phận, đơn vị trong tình huống phải cách ly y tế, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với thực tế.


  • Hồng Thanh