Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 24/6, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ phối hợp cùng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Sô Minh Nhược tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên và Lãnh đạo Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho gia đình đ/c Sô Minh Nhược

Đồng chí Sô Minh Nhược là Phó trưởng công an xã bán chuyên trách xã Phước Tân. Trong quá trình công tác, từ năm 2014 đến nay, đ/c luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đồng chí được đơn vị đánh giá là người rất năng nổ, tận tâm, nhiệt huyết trong công tác và hòa đồng vui vẻ nên được đồng đội rất yêu mến.

Gia đình đ/c Nhược hiện có 6 nhân khẩu là hộ thuộc khó khăn cận nghèo của xã. Được biết, trước đây cả gia đình đồng chí Nhược sống trong ngôi nhà sàn cũ chỉ rộng khoảng 16m2 đã mục nát, xuống cấp trầm trọng có thể sập đổ bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm mỗi khi có mưa to, gió lớn. Đ/c Nhược luôn tự nhủ sẽ cố gắng phấn đấu làm việc để có tiền làm lại ngôi nhà sàn mới cho cha mẹ và vợ con có được chỗ ở ổn định, tránh được cảnh mưa tạt, gió lùa mỗi khi trái gió trở trời, để anh yên tâm đi làm nhiệm vụ. Nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ thì không có việc làm ổn định, thu nhập của gia đình bấp bênh và còn phải nuôi hai con nhỏ đang tuổi đến trường, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chỉ nhờ vào đồng lương hàng tháng của đồng chí Nhược nên việc xây lại ngôi nhà mới chỉ là niềm mơ ước của đồng chí.

Ngôi nhà cũ trước đây của gia đình đ/c Nhược (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của gia đình đ/c Nhược, với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau, tất cả đều được quan tâm” Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Phòng xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh hỗ trợ kinh phí cho gia đình đồng chí Nhược xây dựng lại ngôi nhà kiên cố để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo.

Ngôi nhà sàn mới dựng có tích sử dụng khoảng 28m2, với tổng chi phí là 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ. Trong dịp này, Lãnh đạo Công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt và các vật dụng gia đình để mừng ngày gia đình đ/c Nhược dọn về nhà mới.

Đại diện Lãnh đạo Công ty tặng quà mừng ngày về nhà mới cho gia đình đ/c Nhược

Ngày khánh thành về nhà mới, đ/c Sô Minh Nhược vui mừng tâm sự: có được ngôi nhà mới như thế này gia đình tôi vô cùng vui mừng, hạnh phúc, đó là niềm mơ ước của cả gia đình, từ nay cả nhà không phải chịu cảnh mưa dột, gió lùa khi mùa đông tới, các con giờ đây cũng đã có được chỗ học tập đàng hoàng. Anh gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Lãnh đạo Công an tỉnh và những tình cảm cảm tốt đẹp mà Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã giành cho gia đình anh. Anh hứa sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, thực hiện tốt công việc của một Phó trưởng công an xã để đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở và cố gắng lao động để thoát nghèo và cuộc sống ngày càng tốt hơn hơn.

  Tại lễ bàn giao nhà, Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của đồng chí Sô Minh Nhược trong công tác đảm bảo an ninh quốc phòng trong thời gian qua. Đồng thời, Thượng tá Hùng thay mặt Công an tỉnh gửi lời cảm ơn những đóng góp của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đối với hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và sự đồng hành với Công an tỉnh trong những năm vừa qua để chăm lo cho chính sách hậu phương, chính sách giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể là hỗ trợ, giúp đỡ cho các đồng chí chiến sĩ công an trong tỉnh nhà có được nơi ăn chốn ở ổn định để các đồng chí yên tâm công tác, tham gia các hoạt động quần chúng đảm bảo an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ sự bình yên của Tỉnh nhà.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Sô Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Phước Tân cảm ơn sự quan tâm của Công an tỉnh, cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tài trợ kinh phí giúp cho gia đình đ/c Nhược làm được ngôi nhà mới kiên cố để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Qua hoạt động này, Công ty đã góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình “Xóa đói giảm nghèo”, đặc biệt là xóa nhà tạm trên địa bàn xã Phước Tân.

Đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương chụp hình lưu niêm với gia đình đ/c Nhược tại Lễ bàn giao nhà mới

Hoạt động trao tặng nhà cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Tân, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” ,“lá lành đùm lá rách” của tập thể CB-NLĐ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Qua  đó cũng thấy rõ sự quan tâm của Công ty đối với công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc tại tỉnh nhà./.

                                                                                                                                                                                                                        Tin bài: Hồng Thanh


  • Hồng Thanh