Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện kế hoạch 68-KH/TU ngày 14/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về việc triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) và cán bộ đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Với tinh thần “tương thân tương ái” ,“lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình đồng chí Lê Hùng Vương tại xã Hòa Xuân Đông, thị xã ĐôngHòa, tỉnh Phú Yên, vào ngày 15/8/2020.

Đ/c Lê Hùng Vương vui mừng trong ngày về nhà mới

Đồng chí Vương là công an viên xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa. Trong quá trình công tác, từ khi vào ngành năm 2001 đến nay, đ/c luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật, nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đồng chí được đơn vị đánh giá là người rất năng nổ, tận tâm và nhiệt huyết trong công tác và hòa đồng vui vẻ nên được đồng đội rất yêu mến.

Được biết, trước đây gia đình đồng chí Lê Hùng Vương sống trong căn nhà cấp 4, diện tích khoảng 40m2, đã xuống cấp, nhiều chỗ mục nát, rất nguy hiểm mỗi khi có mưa to, gió lớn. Đồng chí Vương luôn ao ước sẽ sửa lại ngôi nhà hiện tại đang ở khỏi cảnh dột nát trong những ngày mưa gió sắp tới, để yên tâm đi làm nhiệm vụ. Nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, vợ thì không có việc làm ổn định, chỉ làm thuê theo mùa vụ nên thu nhập của gia đình bấp bênh và còn phải nuôi con nhỏ đang tuổi đến trường nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chỉ nhờ vào đồng lương hàng tháng của đồng chí Vương. Vì vậy, việc sửa chữa lại ngôi nhà chỉ là niềm mơ ước của đồng chí.

Chia sẻ những khó khăn của đ/c Vương và để động viên tinh thần cho đồng chí an tâm công tác, đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, Công ty đã phối hợp với Phòng xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh hỗ trợ cho gia đình đồng chí 40 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà cho kiên cố, nhằm đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong mùa mưa sắp tới.

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty trao tiền hỗ trợ cho gia đình đ/c Lê Hùng Vương

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, đồng thời nghiệm thu, đưa vào sử dụng ngôi nhà vừa được sửa chữa, Lãnh đạo Công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng, đồ dùng gia đình và các nhu yếu phẩm để mừng ngày gia đình đ/c Vương dọn về nhà mới sau sửa chữa.

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty trao tặng quà cho gia đình đ/c Vương

Trước đó, Công ty cũng đã phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên và Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Kpá Nia là công an viên tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa.

Đại tá Trương Công Tú, Trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Phú Yên đã chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho các đồng chí chiến sĩ công an trong tỉnh nhà có được ngôi nhà kiên cố để các đồng chí yên tâm công tác, tham gia các hoạt động quần chúng, đảm bảo an ninh Tổ quốc góp phần bảo vệ sự bình yên của Tỉnh nhà.

Sự hỗ trợ, đóng góp kinh phí của Công ty trong việc xây, sửa nhà cho hai công an viên có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công ty đối với xã hội và cũng là hoạt động có tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa đến cộng đồng xã hội và những người đang tham gia hoạt động trong các tổ chức quần chúng đảm bảo ATTT ở các đơn vị, địa phương./.

 


  • Hồng Thanh