Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ thành công tốt đẹp

Ngày 29/9/2022, Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) tổ chức Đại hội Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội khoá III và xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ tới (2022-2027). Đại hội do ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn, ông Nguyễn Hồng Việt và bà Trần Thị Hà – UVBCH Công đoàn Công ty đồng chủ trì.

Quang cảnh Đại hội

Đại hội vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách, bà Mai Thị Hồng Hạnh – Trưởng Ban nữ công Công đoàn EVNGENCO2. Về phía Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ có ông Trần Lý – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Tặng – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản trị và 90 đoàn viên công đoàn SBH.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2022 đã báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn và kiểm điểm nhiệm kỳ công tác của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn SBH luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, định hướng của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, phối hợp tốt với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; phong trào công nhân người lao động và hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hoạt động văn hóa, thể thao được Công đoàn tổ chức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, góp phần cải thiện đời sống, thu nhập và việc làm cho người lao động.

Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên được Công đoàn xác định là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu. BCH công đoàn đã đề xuất với chuyên môn kịp thời động viên, chăm lo đến việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho CBNLĐ như tổ chức khám sức khỏe định kỳ, quan tâm thăm hỏi, động viên và chia sẻ kịp thời đối với các đoàn viên và gia đình khi ốm đau cũng như việc hiếu, hỷ… Các hoạt động an sinh xã hội cũng được Công đoàn SBH tích cực triển khai và vận động CBNLĐ cùng tham gia như ủng hộ các quỹ do công đoàn cấp trên phát động, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tương trợ xã hội, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, …

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, tạo mối quan hệ gắn kết giữa công đoàn và chuyên môn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Công ty. Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều cá nhân và tập thể đã được các cấp khen tặng nhiều bằng khen do có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, được Công đoàn cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 đã có những ý kiến chỉ đạo và chia sẻ tâm huyết đối với hoạt động Công đoàn tại SBH. Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 biểu dương những nỗ lực của BCH công đoàn cùng toàn thể đoàn viên, người lao động đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đây, ông cũng đề nghị Công đoàn SBH tiếp tục nghiên cứu đưa những điều khoản có lợi cho người lao động vào Thỏa ước lao động tập thể; thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ làm công tác Công đoàn; nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho NLĐ thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao,…

Ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, ông Trần Lý – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc SBH ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tổ chức công đoàn và đoàn viên, người lao động trong Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng đa dạng hóa hơn nữa các hình thức hoạt động; cụ thể hóa các tiêu chí thi đua với mục tiêu hiệu quả, thiết thực gắn với bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của công đoàn trong tham gia quản lý Công ty; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trong tình hình mới; làm tốt vai trò, chức năng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp,chính đáng của công nhân lao động và đoàn viên công đoàn; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho công nhân, người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, …

Ông Trần Lý – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc SBH phát biểu tại Đại hội

Đại hội lần này đã tiến hành bầu ra BCH Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2017, gồm 7 cán bộ có đủ tiêu chuẩn, năng lực, đáp ứng được những yêu cầu, nhiệm vụ mới và nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời, bầu 6 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2.

 Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đã tiến hành họp phiên thứ nhất và bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Theo đó, ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc tái đắc cử vị trí Chủ tịch; ông Nguyễn Hồng Việt, Phó Chủ tịch, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ban chấp hành Công đoàn SBH nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt trước Đại hội

Xuất phát từ mục tiêu phát triển của SBH trong những năm tới, Công đoàn Công ty xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022 - 2027, đó là: đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động trong công ty đều có việc làm, thu nhập ổn định; phấn đấu đưa đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao; tham gia cùng bộ phận chuyên môn thực hiện vượt mức nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm và triển khai công tác chào giá điện cạnh tranh hiệu quả,… 

Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn viên phát huy truyền thống, nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của Công ty.

                                                                   Tin/ảnh: Hồng Thanh

Một số hình ảnh tại Đại hội

Đại biểu tham dự Đại hội

Đại biểu phấn khởi bầu chọn những cán bộ xứng đáng vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới

Ông Nguyễn Đức Phú – Chủ tịch Công đoàn tặng hoa cho ủy viên BCH không tham gia BCH nhiệm kỳ mới