Giờ trái đất 2017: Ca sĩ Isaac, Ái Phương hành động vì môi trường

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi chính thức trở thành gương mặt Đại sứ chiến dịch Giờ trái đất 2017 tại TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Isaac và ca sĩ Ái Phương đều cảm thấy hạnh phúc khi trở thành đại sứ để lan tỏa những thông điệp bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

 Nam ca sĩ Isaac: “Tôi có nhiều thói quen bảo vệ môi trường”

Tôi có nhiều thói quen bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Ở nhà, tôi luôn để ý tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng và rất thích trồng cây. Tuy nhiên, nếu chỉ một mình hành động sẽ không tạo nên hiệu ứng, chính vì thế tôi đã  tác động đến người hâm mộ của mình. Trong những buổi ca nhạc, những nơi mà tôi đến trình diễn, tôi đều kêu gọi người hâm mộ nhớ dọn rác của chính mình và nếu được thì dọn luôn rác của cả khu vực đó. Tôi thấy rất vui khi các bạn cư xử văn minh.

 Khi nhận được lời mời của chiến dịch Giờ trái đất 2017, tôi đã đồng ý ngay. Tôi nghĩ, mình đã quá may mắn  trong cuộc sống khi nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả và đây là cơ hội để tôi đền đáp lại tình cảm của quý vị khán giả, bằng việc tham gia những hoạt động có ích cho cộng đồng. Chính lúc này Isaac mới thấy  mình thật sự xứng đáng với tình cảm của khán giả nhiều năm qua.

Nữ ca sĩ Ái Phương: “Truyền tải những thông điệp bảo vệ môi trường”

Dù đã tham gia biểu diễn trong đêm sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất những năm trước, nhưng khi trở lại trong vai trò mới - Đại sứ của chương trình, ngoài niềm vui, Ái Phương nhận thấy trách nhiệm của mình còn lớn hơn. Là một nghệ sĩ ngoài việc gửi đến những sản phẩm âm nhạc, Phương mong muốn làm được điều gì đó có ích, có thể truyền cảm hứng cho tất cả các bạn trẻ và đây chính là một trong những dịp rất tuyệt vời để Phương thực hiện điều đó.

Bên cạnh đó, Ái Phương cũng mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến các bạn trẻ và có một câu nói mà Phương rất ấn tượng đó là: Khi cái cây cuối cùng bị chặt xuống, khi giọt nước cuối cùng rơi xuống, khi bầu không khí cuối cùng mất đi thì chúng ta mới nhận ra được rằng chúng ta không ăn được tiền. Chính vì vậy Phương rất mong các bạn trẻ sẽ đồng hành cùng Phương trong hoạt động sắp tới, qua đó chúng ta biết cách trân trọng hơn những gì tự nhiên đã ban tặng, những điều mà mất đi rồi mình mới tìm lại thì đã quá muộn rồi.

Tại TP. HCM, đêm sự kiện chính “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ trái đất 2017” diễn ra vào thứ Bảy, ngày 25/03/2017 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên, quận 1, TP.HCM. Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn thành phố tham dự với trọng tâm là vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các hộ gia đình... tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ, bắt đầu từ (20g 30 theo giờ Việt Nam). 

Từ giờ cho đến đêm chính thức diễn ra sự kiện chính, hai Đại sứ Giờ trái đất 2017 sẽ cùng đồng hành với các hoạt động của chiến dịch, tất cả các hoạt động này đều nhằm hưởng ứng đến chiến dịch Giờ trái đất năm nay.