EVNGENCO2 triển khai hệ thống báo cáo điều hành BI

Ngày 30/6/2022, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với nhà thầu FPT để triển khai (Onsite) hệ thống báo cáo điều hành BI tại cơ quan EVNGENCO2 cho các đơn vị thành viên, với sự tham gia của hơn 40 nhân sự.

Toàn cảnh buổi triển khai hệ thống báo cáo điều hành BI - Ảnh: Minh Lương

Toàn cảnh buổi triển khai hệ thống báo cáo điều hành BI - Ảnh: Minh Lương

Để hoàn thành kiểm thử tất cả các báo cáo xây dựng cho các đơn vị thuộc hợp đồng, Tổng công ty đã tổ chức buổi làm việc trực tiếp giữa Liên danh FIS – ONENET và các đơn vị nhằm làm rõ thêm thông tin của hệ thống báo cáo điều hành BI, trao đổi thêm các khó khăn vướng mắc liên quan đến hệ thống báo cáo điều hành này.
 

Một hình ảnh của giao diện hệ thống điều hành BI - Ảnh: Ban KDTTĐ cung cấp


Hệ thống điều hành BI liên quan đến công tác vận hành sản xuất, thị trường điện; công tác kế hoạch, vật tư và công tác tài chính kế toán tại các đơn vị. Hệ thống sẽ thể hiện những con số và đưa vào lưu đồ để cụ thể hóa thành những biểu đồ để người xem dễ hình dung khối lượng công việc trong tuần, tháng, quý cũng như năm; hay liệt kê những số liệu tồn kho, giá thành chênh lệch của thị trường. Dựa vào những số liệu trực quan này, người quản lý có thể đưa ra những chiến lược điều hành phù hợp, linh hoạt đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị. Đơn cử như: Khi chúng ta thao tác liệt kê những số liệu cuối tháng để tổng hợp cho báo cáo, thì hệ thống điều hành BI sẽ liệt kê những số liệu đó vào biểu đồ để giúp người xem có cái nhìn tổng quan, bao quát về số liệu chênh lệch giữa các tháng và những gì đã thực hiện. Từ đó, người xem sẽ cụ thể hóa được kế hoạch cho tháng tới, cũng như rút kinh nghiệm cho tháng vừa qua.
 

Hình ảnh thảo luận những vướng mắc khi sử dụng hệ điều hành BI - Ảnh: Minh Lương


Cũng tại buổi thảo luận, các nhân sự đến từ các đơn vị thành viên đã đặt ra những câu hỏi cho đơn vị cung cấp dịch vụ để giải đáp phần nào thắc mắc trong quá trình sử dụng hệ điều hành BI. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh: cách sử dụng giao diện, nhập số liệu lên phần mềm, chuyển đổi thành biểu đồ … để từ đó, các nhân sự nắm được cách thực hành, bên cạnh đó còn bổ sung thêm các chi tiết trong báo cáo để phù hợp với thực trạng hiện tại ở đơn vị.
 

Đại diện Đơn vị cung cấp dịch vụ giải đáp các thắc mắc và ghi nhận các ý kiến góp ý đối với phần mềm hệ thống điều hành BI - Ảnh: Minh Lương


Phần mềm hệ thống điều hành BI là công cụ hỗ trợ đắt lực cho người dùng trong quá trình quản lý, điều hành nắm được tổng quan phần mô tả công việc đang thực hiện, đã thực hiện và chưa thực hiện. Đây sẽ là một trong những hệ thống rất hữu ích cho người dùng trong tương lai để đưa ra những chiến lược cụ thể, giúp Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên điều hành quá trình sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.
 

Phương Linh – Minh Lương