EVNGENCO2 kiểm tra công tác An toàn tại SBH

Từ ngày 09 - 10/5, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) do ông Trương Văn Thời - Trưởng Ban An toàn Môi trường EVNGENCO2 làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và kiểm tra công tác An toàn – Vệ sinh lao động (ATVSLĐ); Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ, Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn và bảo vệ Môi trường năm 2023 tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH).

Quang cảnh buổi làm việc

Về phía SBH, đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo, chuyên viên phòng Kỹ thuật – An toàn và Tổ thị trường điện.

Tại buổi làm việc, ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện công tác quản lý An toàn – Môi trường; tại SBH, gồm những nội dung: việc thực hiện các quy định về AT-VSLĐ; công tác quản lý, đánh giá rủi ro về AT-VSLĐ, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; công tác tổ chức bộ máy thực hiện AT-VSLĐ; công tác xây dựng và triển khai kế hoạch AT-VSLĐ; công tác huấn luyện AT-VSLĐ, PCCC, an toàn điện; việc trang bị, sử dụng, bảo quản trang thiết bị bảo vệ cá nhân, dụng cụ, phương tiện an toàn điện chuyên dùng cho người lao động; việc quản lý máy móc, vật tư, thiết bị và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn; tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy định và biện pháp an toàn trong sản xuất; công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động; công tác đo kiểm môi trường lao động và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc; công tác quan trắc môi trường, . .. Các nội dung liên quan công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) và công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đã được triển khai thực hiện tốt tại SBH.

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc SBH báo cáo tại buổi làm việc

Ngoài việc kiểm tra hồ sơ, tài liệu, Đoàn công tác còn đi kiểm tra thực tế hiện trường tại các hạng mục trọng điểm như: Đập tràn; Cửa nhận nước; kiểm tra thực tế việc ghi chép sổ sách, phiếu thao tác, phiếu công tác tại Phòng điều khiển trung tâm của Nhà máy; kiểm tra các máy phát Diesel dự phòng, kiểm tra tủ thuốc y tế tại một số vị trí, …

Đoàn công tác kiểm tra tại Phòng điều khiển trung tâm

Về chương trình thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Công ty đã và đang triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2023; Tổ chức thông tin tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ và được người lao động nhiệt tình hưởng ứng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trương Văn Thời - Trưởng đoàn công tác nhận xét: Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao các nội dung SBH đã thực hiện trong thời gian qua và Công ty đã chấp hành nghiêm túc các quy định của Tập đoàn, Tổng công ty và các văn bản, quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực AT-VSLĐ; PCCC và PCTT&TKCN, cũng như việc triển khai thực hiện kế hoạch tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2023 do EVN phát động. Đoàn công tác đề nghị SBH tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và làm tốt hơn nữa công tác An toàn – Môi trường; PCCC và PCTT&TKCN trong năm 2023 và những năm kế tiếp. Tuy nhiên vẫn còn một số nội dung còn tồn tại trong quá trình kiểm tra và đề nghị SBH sớm triển khai thực hiện trong thời gian đến đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Ông Trương Văn Thời – Trưởng Ban ATMT EVNGENCO2 phát biểu kết luật tại buổi làm việc

Phát biểu đáp từ, ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc SBH cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm, hướng dẫn cụ thể cho Công ty về những nội dung liên quan đến công tác AT-VSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN cần sửa đổi, bổ sung. SBH sẽ cố gắng phấn đấu triển khai hoàn thành sớm những nội dung còn tồn tại, đảm bảo thực hiện đúng các quy định hiện hành.

   Hồng Thanh