Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ chung tay góp phần xóa nhà tạm tại xã Krông Pa

Ngày 20/02/2023, tại buôn Học, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Hving Y Rí.

Ông Châu Đình Quốc – Phó Tổng Giám đốc SBH (thứ ba từ phải qua) trao tặng nhà cho gia đình ông Hving Y Rí

Qua tìm hiểu, Công ty được biết: hiện nay trên địa bàn xã Krông Pa còn rất nhiều hộ nghèo, nhiều gia đình phải sống trong những căn nhà tạm, tường nhà đã hư hỏng và xuống cấp nặng, rất nguy hiểm trong những lúc mưa to, gió lớn, do vậy nhu cầu xóa nhà tạm tại xã này là rất lớn và cấp thiết. Bên cạnh đó phần lớn người dân sống nơi này là người đồng bào thiểu số, thu nhập chủ yếu bằng nghề nông nên cuộc sống rất khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân tại nơi đây, SBH đã đồng hành cùng địa phương khảo sát và nhận thấy gia đình ông Hving Y Rí là hộ nghèo, là hộ khó khăn về nhà ở, thu nhập chính từ trồng mấy sào mía và sắn nên kinh tế gia đình vô cùng chật vật. Vì vậy rất cần sự hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà mới. Trước đây, cả gia đình ông 6 người nhưng chỉ sống tạm trong gian bếp nhỏ chỉ hơn 30m2, các con không có được chỗ ngủ và chỗ học đàng hoàng.  

Gian nhà mà gia đình ông Hving Y Rí sinh sống trước đây

          Sau khi nhận được sự hỗ trợ của SBH và người thân, vợ chồng ông Hving Y Rí đã hoàn thành việc xây dựng căn nhà mới, với diện tích hơn 100m2 theo kiểu nhà rông của đồng bào dân tộc thiểu số, mái lợp tôn sàn và tường bằng ván gỗ, tổng kinh phí xây dựng hơn 140 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. Dịp này, SBH còn tặng thêm cho gia đình ông Hving Y Rí phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm tiền mặt và đồ gia dụng.

SBH trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Kving Y Rí

Phát biểu tại buổi lễ, ông Châu Đình Quốc, Phó tổng Giám đốc SBH bày tỏ niềm vui khi được trao tặng món quà rất ý nghĩa này và chia sẻ: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo được Công ty duy trì từ nhiều năm qua. Bình quân, mỗi năm SBH hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở cho 3-5 hộ gia đình. Qua đó, Công ty muốn góp sức cùng chính quyền các địa phương thực hiện chủ trương xóa nhà ở tạm cho những hộ nghèo.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lê Văn Diễu – Chủ tịch xã Krông Pa đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ về nghĩa cử cao đẹp này, sự đóng góp của Công ty có ý nghĩa xã hội quan trọng, góp phần cùng của xã nhà thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác chăm lo cho những hộ nghèo có được chỗ ở ổn định, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Kving Y Rí cùng gia đình bày tỏ niềm vui và xúc động khi được đón nhận ngôi nhà mới. Ông cảm ơn về sự hỗ trợ rất lớn của SBH; sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người thân để gia đình có được ngôi nhà to hơn, đẹp hơn và hứa rằng gia đình sẽ cố gắng lao động, sản xuất để nuôi dạy con cái nên người và sớm thoát nghèo.

SBH hy vọng và tin tưởng rằng gia đình ông Kving Y Rí, sẽ có thêm động lực để an tâm lao động sản xuất, sớm ổn định cuộc sống, có điều kiên lo cho các con ăn học nên người và từng bước vươn lên thoát nghèo, khi có được ngôi nhà mới kiên cố và khang trang như mơ ước.

 Hồng Thanh