SBH ứng dụng chuyển đổi số trong công tác lựa chọn nhà thầu

Công tác số hóa trong mọi hoạt động là xu hướng đang phát triển trong thời đại chuyển đổi số 4.0 như hiện nay, đấu thầu qua mạng là hình thức không mới nhưng cùng với xu thế này, đấu thầu qua mạng đang được đẩy mạnh áp dụng ở tất cả các lĩnh vực mua sắm tại Việt Nam.

Danh mục các gói thầu mời thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia

Trong những năm gần đây, cùng với nhịp độ chuyển đổi số mạnh mẽ trong toàn Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã triển khai thực hiện các nội dung chuyển đổi số trong công tác quản lý điều hành như: Quản trị nội bộ, quản lý vật tư, thiết bị, quản lý kỹ thuật, quản lý tài chính. Đặc biệt, trong đó là việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác tổ chức đấu thầu bằng hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.

Đấu thầu qua mạng là công việc đấu thầu được diễn ra theo hình thức online thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thay vì diễn ra đấu thầu tại một vị trí nhất định như trước đây.

Đấu thầu qua mạng là quy trình lựa chọn nhà thầu đã được số hóa, các tài liệu được mẫu hóa, công tác đấu thầu qua mạng trở nên đơn giản, nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Nhận thức được tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của chuyển đổi số, SBH luôn tuân thủ và áp dụng triệt để hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng trên Hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia. Đến nay, 100% các gói thầu do SBH thực hiện đều được thực hiện bằng hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng, bao gồm: Xây lắp; mua sắm hàng hóa, vật tư, thiết bị; tư vấn và dịch vụ phi tư vấn, ….

Thông báo mời thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia

So với các hình thức đấu thầu trực tiếp trước đây, việc tổ chức đấu thầu qua mạng không những rút ngắn thời gian mà còn đảm bảo sự cạnh tranh, công bằng, minh bạch, tỷ lệ tiết giảm chi phí tăng cao, tiết kiệm được nhân lực và đạt hiệu quả kinh tế cao cho Công ty. Hơn nữa khi tham gia đấu thầu qua mạng, thông tin về số lượng, danh tính các nhà thầu nộp thầu đều được bảo mật tuyệt đối trước thời điểm mở thầu đảm bảo tuyệt đối tính cạnh tranh.

Để đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác đấu thầu, SBH đã nâng cấp thiết bị để đáp ứng cấu hình hệ thống mạng đấu thầu quốc gia yêu cầu; cử cán bộ làm công tác đấu thầu thường xuyên tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số và các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng do các đơn vị tổ chức nhằm nâng cao năng lực và trình độ để đáp ứng kịp với xu thế hiện nay.

 Trong thời gian tới, SBH sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng triệt để các công nghệ kỹ thuật số, công nghệ thông tin và tự động hóa vào công tác quản lý điều hành Công ty để bắt kịp xu hướng tất yếu của sự phát triển đó là chuyển đổi số nhằm đạt mục tiêu tăng năng suất, tối ưu hóa chi phí, minh bạch, an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.  Ngoài ra, SBH tiếp tục tạo điều kiện để cán bộ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về đấu thầu để nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu tại Công ty./.

Hồng Thanh