Tổng công ty Phát điện 2 trao tặng 400 bộ trang phục phòng hộ chống dịch COVID-19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu mua các thiết bị phòng hộ như: đồ bảo hộ, khẩu trang, vật tư thiết bị y tế,…ở nhiều nơi tăng cao, thậm chí vượt quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế phòng hộ tại các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly.

Đại diện Tổng công ty Phát điện 2, Ông Võ Trà Dũng - CVP trao tặng trang phục bảo hộ cho UBMTTQVN TP. Cần Thơ

Nhận thấy tình hình đó, ngày 07/4, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 đã trao tặng 400 bộ trang phục phòng hộ chống dịch cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP. CầnThơ. Nhằm góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ luôn được đảm bảo cho các đội ngũ đang công tác trong các bệnh viện, khu cách ly.
Trang phục phòng hộ chống dịch chuyên dụng bao gồm kính bảo hộ, bộ quần áo, khẩu trang, găng tay, với chất liệu từ vải không dệt kháng khuẩn, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành y tế, nhất là thời điểm hiện nay, giúp ngăn cách các bác sĩ, y tá với những mầm bệnh tiềm ẩn trong khu vực chữa bệnh. Đặc biệt, với chất liệu vải không dệt dễ dàng phân hủy, có thể bỏ đi sau khi sử dụng mà không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Tại buổi trao tặng, Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng Tổng công ty Phát điện 2 cho biết: dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đội ngũ y bác sĩ, các chiến sỹ từ tuyến Trung ương đến địa phương đang ngày đêm dồn sức chống dịch ở các “điểm nóng”. Do đó, đây là lúc mọi nguồn lực trong xã hội cần chung sức, đồng lòng để sát cánh cùng các cơ quan chức năng đẩy lùi dịch bệnh. Với việc hỗ trợ trang phục phòng hộ chống dịch này, Tổng công ty Phát điện 2 hy vọng góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh cũng như góp phần tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Tổng công ty Phát điện 2, đại diện UBMTTQVN TP. Cần Thơ nhấn mạnh nguồn trang phục y tế này sẽ được phân bổ và sử dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh sắp tới.

Đại diện UBMTTQVN TP. Cần Thơ và đại diện Tổng công ty Phát điện 2 cùng chụp ảnh lưu niệm

Ông Dũng hy vọng một phần đóng góp của Tổng công ty Phát điện 2 sẽ hỗ trợ đội ngũ y tế, các chiến sỹ đang phục vụ tại khu cách ly ở thành phố Cần Thơ phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn.“Tôi cảm thấy tự hào khi thấy Đất nước Việt Nam chiến đấu mạnh mẽ. Với những nỗ lực của các y bác sĩ và mọi tầng lớp nhân dân, tôi tin chắc dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi" Ông nhấn mạnh.

Trước đó, ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh COVID-19 khởi phát, Tổng công ty Phát điện 2 đã phát tặng miễn phí 7.000 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ và chung tay với Tập đoàn Điện lực Việt nam hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, trong đó Tổng công ty Phát điện 2 ủng hộ 200 triệu đồng.


  • Ngọc Mi (EVNGENCO 2)