Lãnh đạo EVNGENCO2 thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ

Ngày 09/12/2021, Đoàn công tác của Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) do ông Trần Phú Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH).

Cùng tham gia trong đoàn công tác có ông Nguyễn Đình Hải - Thành viên HĐQT, ông Nguyễn Trọng Tùng – Kiểm soát viên chuyên trách của EVN tại EVNGENCO2, ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng Giám đốc cùng với Lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng và Lãnh đạo EVNGENCO2 họp trực tuyến qua cầu truyền hình tại Tổng công ty.

Quang cảnh cuộc họp

Trong buổi làm việc sáng nay, Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh (SXKD), tài chính và đầu tư xây dựng (ĐTXD) năm 2021 và công tác chuẩn bị kế hoạch SXKD năm 2022. Đồng thời, Hội đồng quản trị EVNGENCO2 cũng đã làm việc với Nhóm Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ về công tác quản trị; việc thực hiện hợp đồng ủy quyền tại SBH; kết quả thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo, chương trình công tác, Nghị quyết, chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2; công tác quản lý đầu tư vốn;  công tác quản lý đầu tư dự án xây dựng trụ sở Công ty.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe ông Trần Lý – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh, tài chính và đầu tư xây dựng năm 2021; Đánh giá nhận xét doanh thu, lợi nhuận ước đạt được trong năm 2021; Báo cáo công tác quản lý, vận hành Nhà máy Thuỷ điện Sông Ba Hạ. Qua các nội dung Tổng Giám đốc báo cáo đã thể hiện được những kết quả Công ty đã đạt được trong thời gian qua như: Nhà máy vận hành phát điện luôn ổn định, đảm bảo an toàn mang lại hiệu quả cao nhất, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đều đạt theo kế hoạch đã đề ra.

Ông Trần Lý – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SBH báo cáo tại cuộc họp

Thay mặt nhóm Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại SBH, ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT SBH đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện các chỉ đạo của Tổng công ty đối với nhóm Người đại diện. Theo đó, trong thời gian qua, Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại SBH luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các công việc, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn theo quy định tại hợp đồng ủy quyền phần vốn đã ký kết với EVNGENO2; đồng thời thực hiện đầy đủ và kịp thời các nội dung chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2.

Ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch HĐQT báo cáo tại cuộc họpKết luận tại buổi làm việc với SBH, ông Trần Phú Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO 2 đã biểu dương những thành tích của Công ty đã đạt được; đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của Công ty với chính quyền địa phương trong công tác triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2021, đặc biệt là việc vận hành, điều tiết hồ chứa trong đợt mưa lũ vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua. Công ty cũng đã thực hiện rất tốt công tác truyền thông, qua đó giúp cho cộng đồng xã hội hiểu được nguyên lý hoạt động, vận hành của hồ chứa Thủy điện Sông Ba Hạ, không chỉ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị mà còn góp phần điều tiết cắt giảm lũ cho vùng hạ du trong các tháng mưa bão. Đồng thời, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chỉ đạo Công ty cần phải phát huy những thế mạnh nội lực của đơn vị để thực hiện mở rộng đầu tư xây dựng các dự án năng lượng tái tạo mới; Tăng cường đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác sản xuất, kinh doanh để đáp ứng chủ trương chung của EVNGENCO2 sẽ trở thành doanh nghiệp số theo đúng lộ trình của EVN đã giao.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Văn Tặng - Chủ tịch HĐQT tiếp thu, ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐQTthanh EVNGENCO2, đồng thời cảm ơn Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 trong những năm qua đã luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời để Công ty hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông đề ra./. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Hồng Thanh