EVNGENCO2 tổ chức khóa đào tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ thiết kế, xây dựng, thẩm tra bài giảng E-learning và Microlearning

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc xây dựng các bài giảng E-learning và Microlearning, vừa qua, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức khóa đào tạo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với sự tham gia của 45 học viên trong 03 ngày liên tục (15-17/5/2024).

EVNGENCO2 tổ chức khóa đào tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ thiết kế, xây dựng, thẩm tra bài giảng E-learning và Microlearning


Mục tiêu của khóa đào tạo

Ông Bùi Trung Thành – Phó Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVNGENCO2 phát biểu tại lớp học: “Khóa đào tạo nhằm nâng cao khả năng tạo bài giảng E-learning và Microlearning cho các đơn vị, đáp ứng được chỉ tiêu do EVNGENCO2 giao hàng năm. Thông qua việc ứng dụng các công cụ AI tiên tiến, khóa học giúp đội ngũ cán bộ công nhân viên nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để thiết kế và xây dựng, thẩm tra các bài giảng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.”


Ông Bùi Trung Thành – Phó Trưởng Ban TCNS phát biểu tại khóa đào tạo


Khóa học được dẫn dắt bởi chuyên gia trong lĩnh vực AI là Thạc sĩ Vương Đăng Khuê – Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển phần mềm, Công ty TNHH Công nghệ mô phỏng GVD. Bên cạnh các bài giảng lý thuyết, học viên còn được thực hành trực tiếp trên các công cụ và phần mềm AI.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Ứng dụng AI trong tra cứu thông tin và hỗ trợ soạn văn bản

  • ChatGPT: Công cụ AI tiên tiến của OpenAI, hỗ trợ người dùng trong việc trả lời câu hỏi, viết văn bản và tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác.
  • Copilot và Gemini: Các công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản và tra cứu thông tin hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất công việc.

Phần 2: Ứng dụng AI hỗ trợ xây dựng bài giảng E-learning và Microlearning

  • Gamma AI: Công cụ hỗ trợ tạo slide PowerPoint tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, tự động hóa các thao tác cơ bản như tạo và thiết kế slide, chèn hình ảnh và video, thêm hiệu ứng.
  • Decohere AI: Công cụ tạo ảnh, hỗ trợ việc biên soạn các hình ảnh minh họa chất lượng cao cho bài giảng.
  • Suno AI: Công cụ tạo bài hát và nhạc nền, giúp tăng cường tính sinh động và hấp dẫn cho các bài giảng.
  • Viettel Voice AI: Công nghệ chuyển từ văn bản sang giọng đọc thuyết minh, giúp bài giảng trở nên trực quan và dễ tiếp cận hơn.
  • Ispring và Storyline 360: Phần mềm đóng gói và xuất bản bài giảng E-learning chuẩn SCORM, đảm bảo bài giảng được trình bày một cách chuyên nghiệp và phù hợp với các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Ông Vương Đăng Khuê – Trưởng nhóm NC&PT phần mềm, Công ty TNHH Công nghệ mô phỏng GVD hướng dẫn các học viên thực hành phần mềm.


Sau khóa đào tạo, các học viên đã hiểu rõ hơn về cách áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong công tác thiết kế, xây dựng và thẩm tra bài giảng E-learning, Microlearning. Trong thời gian tới, EVNGENCO2 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động. Việc tổ chức các khóa đào tạo như trên sẽ được duy trì và mở rộng, nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực cạnh tranh của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong kỷ nguyên số.
 

Phương Thảo – Ban TCNS