Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm 2021

Sáng ngày 12/01/2022 tại thành phố Tuy Hòa, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) có đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị cùng các Ban chức năng của EVNGENCO2. Về phía Công ty có đồng chí Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT và đồng chí Trần Lý – Tổng Giám đốc. Tại điểm cầu SBH có các Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát và Trưởng, Phó các phòng chức năng tham dự.

Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng ủy, Chú tịch HĐQT EVNGENCO2 chủ trì và chỉ đạo Hội nghị

Năm 2021 được Ban Lãnh đạo Công ty xác định là năm có ý nghĩa quan trọng, then chốt đối với Công ty, bởi đây là năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021-2025. Với đặc thù là nhà máy Thủy điện nên sản lượng điện phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, tình hình thủy văn và lưu lượng nước về hồ. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2021, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thiết bị, hạn chế sự cố chủ quan nhằm nâng cao độ tin cậy, tính sẵn sàng của các tổ máy để đáp ứng tốt nhiệm vụ phát điện, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của Công ty.

Báo cáo tại Hội nghị, ông ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc cho biết: mặc dù những tháng đầu năm Công ty đã phải thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình thủy văn không thuận lợi, chịu ảnh hưởng diễn biến khí hậu thất thường, khu vực Nam Trung Bộ nắng nóng, khô hạn kéo dài trên diện rộng, lưu lượng nước về hồ thực tế trong 9 tháng đầu năm 2021 rất thấp, chỉ bằng 35-40% so với trung bình nhiều năm. Nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2, các Ban, Ngành địa phương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ người lao động và sự linh hoạt trong chiến lược chào giá, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được giao. Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm đạt 729,032 triệu kWh đạt xấp xỉ 4,6% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2, vượt 27% kế hoạch giao; tổng doanh thu đạt 132,98 % kế hoạch năm.

Ông Nguyễn Đức Phú, Tổng Giám đốc báo cáo kết quả SXKD năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy để luôn sẵn sàng vận hành và phối hợp với địa phương để thực hiện hiệu quả công tác cấp nước cho hạ du vào mùa khô và đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt nhiều năm liền Công ty không xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện.  

Đồng thời, các chỉ tiêu kỹ thuật, Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như: hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; các tổ máy luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 94,11%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%; hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy, đặc biệt là suất sự cố của Nhà máy luôn bằng 0 trong 8 năm liền. Về các nội dung khác, Công ty cũng đã thực hiện hoàn thành tốt như: thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN; công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực; công tác kiểm tra giám sát thiết bị; công tác AT-BHLĐ, PCCC, MT; công tác xây dựng các Quy chế quản lý bội bộ luôn đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, … Công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước, với tổng số tiền nộp ngân sách trong năm là 190 tỷ đồng.

Ngoài nhiệm vụ phát điện, Công ty còn thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN, đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời phối hợp thực hiện tốt với chính quyền địa phương trong công tác cung cấp nước chống hạn và nước sinh hoạt trong mùa khô và công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn công trình, góp phần đáng kể trong việc cắt, giảm lũ cho vùng hạ du trong mùa mưa.

          Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng đặc biệt quan tâm và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, với tổng giá trị thực hiện trong năm 2021 là 7,8 tỷ đồng.

          Hội nghị cũng được nghe tham luận của các đơn vị: Phòng Tài chính – Kế toán; Phòng Kỹ thuật và Phân xưởng Vận hành. Các bài tham luận đã đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao công tác quản lý tài chính, dòng tiền; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công tác vận hành thiết bị nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, phòng ngừa sự cố, công tác vận hành và an toàn trong sản xuất phát điện, …

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021 Công ty vinh dự được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng cờ thi đua, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Trần Phú Thái đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích Công ty đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế của nước ta và ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ điện năng nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn của tập thể CB-NLĐ, Công ty đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2021, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí, thực hiện các nhóm giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng đúng theo Chủ đề năm 2022 của EVN và EVNGENCO2 là Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho CB-NLĐ.

Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tại điểm cầu truyền hình

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo EVNGENCO2. Đồng thời qua Hội nghị, Chủ tịch HĐQT đã kêu gọi toàn thể CB-NLĐ tiếp tục chung sức, đoàn kết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức và tham gia nhiệt tình phong trào thi đua để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, vì lợi ích và sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Tổng công ty Phát điện 2.

Ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT SBH phát biểu đáp từ

Để phát huy những kết quả và thành tích trong phong trào thi đua, Công ty đã công bố thành tích khen thưởng của các cấp cho các tập thể, cá nhân đã đạt được trong năm qua. Cũng tại Hội nghị này, Ban chấp hành Công đoàn phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể CB-NLĐ trong Công ty.

Qua một buổi làm việc với tinh thần tập trung, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Tập thể Ban lãnh đạo và CB-NLĐ Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi thách thức và thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý điều hành, sản xuất để thực hiện hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2022 với mục tiêu cùng Tổng công ty Phát điện 2 thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội./.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                  Hồng Thanh