Nhiệt điện Hải Phòng triển khai chuyển đổi số trong công tác An toàn vệ sinh lao động

 Ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) đã tập trung triển khai các ứng dụng của công nghệ trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong những lĩnh vực được Lãnh đạo Công ty quan tâm, từng bước áp dụng chuyển đổi số trong công việc giám sát an toàn hằng ngày tại các đơn vị sản xuất.

HND từng bước áp dụng chuyển đổi số trong công việc giám sát an toàn hằng ngày tại các đơn vị sản xuất


Cùng với việc khai thác các ứng dụng sẵn có, HND đang nghiên cứu các giải pháp và công nghệ nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ như: triển khai số hóa phiếu công tác (PCT) và lệnh công tác (LCT) thay thế hình thức viết tay trên giấy hiện nay góp phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cấp phiếu công tác, giúp cho cán bộ an toàn tại Công ty tăng cường giám sát an toàn đến hiện trường, nhanh chóng phát hiện được sai sót, ngăn ngừa sự cố; Quản lý số hóa các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo chu kỳ kiểm định trên phần mềm quản lý công cụ dụng cụ; Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống quản lý kỹ thuật (PMIS) nhận diện các mối nguy, biện pháp an toàn tại các vị trí trong nhà máy.
 

Sử dụng PMIS để nhận diện các mối nguy, biện pháp an toàn tại các vị trí trong nhà máy


Bên cạnh đó, HND cũng đẩy mạnh đào tạo, tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên gắn với từng vị trí công tác để có thể áp dụng ngay trong thực tế công việc.

Ông Trần Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc HND cho biết: “việc áp dụng CĐS vào công tác Sản xuất kinh doanh đã giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian, đặc biệt trong công tác an toàn môi trường, việc nhận biết sớm những rủi ro có thể giúp cho cán bộ an toàn có đánh giá chi tiết hơn về công việc,từ đó đưa ra các biện pháp an toàn trong thi công, hạn chế, ngăn ngừa được các nguy cơ sự cố có thể xảy ra”.

Có thể nói, những công việc đã triển khai bước đầu trong lĩnh vực An toàn vệ sinh lao động đã góp phần giúp Công ty tục triển khai thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đây cũng là nền tảng quan trọng để ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung.


Đỗ Thanh Hiên - Phòng ATMT NĐHP