Hưởng ứng Giờ trái đất: Loại đèn nào không nên tắt, loại nến nào không nên thắp?

Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên Thế giới (WWF- World Wildlife Fund) vừa đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn cộng đồng hưởng ứng Giờ trái đất đúng cách.

Đèn nào có thể được xem là tắt an toàn?

Điều này do mỗi cá nhân, gia đình tự quyết định nhưng thường là đèn trên cao trong phòng (cho dù là nhà riêng hay doanh nghiệp), đèn ngoài trời không ảnh hưởng đến an toàn, đèn trang trí, đèn neon quảng cáo, tivi, đèn bàn....

Có một số loại bóng đèn không nên tắt, bao gồm đèn an toàn trong không gian công cộng, đèn chiếu sáng để hướng dẫn hàng không, đèn giao thông, đèn an ninh...

Trong nhà riêng nên giữ lại các loại đèn nhỏ để đảm bảo an toàn, đặc biệt là ở khu vực đường đi lối lại, cầu thang. Đảm bảo có nguồn ánh sáng thay thế trước giờ Giờ trái đất, chuẩn bị đèn pin hoặc các nguồn sáng tương tự và nên nhớ, mục tiêu quan trọng nhất vẫn là an toàn.

 Loại nến nào nên sử dụng cho sự kiện Giờ trái đất?

WWF khuyên mọi người nên dùng nến 100% sáp ong hay nến sô-cô-la hoặc nến đậu nành

Để đảm bảo cho sự kiện Giờ trái đất diễn ra an toàn, hiệu quả, mọi người nên dùng nến 100% sáp ong hay nến sô-cô-la hoặc nến đậu nành, vì chúng không có khói, không độc và không gây dị ứng, không tạo ra CO2 thải. Khi dùng nến nên chú ý đến các tiêu chí sau:

- Khi đốt cần có sự giám sát của người lớn.

- Không được đốt nến trong điều kiện mất an toàn.

- Nến đốt tránh xa trẻ em và vật nuôi.

- Dập tắt nến trước khi đi ngủ.

- Giữ nến cách xa các chất lỏng và vật liệu dễ cháy như giấy, rèm, quần áo...

- Không được đặt nến ở cửa sổ vì dễ bị thổi bay, bắt lửa vào vật liệu dễ cháy

- Nên đặt nến trên bề mặt ổn định, khô, chịu nhiệt tránh xa vùng gió lùa.