SBH trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Ngày 01/6, tại UBND xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên và Đảng ủy, UBND xã Xuân Thọ 1 tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc SBH trao biểu trưng cho Lãnh đạo xã Xuân Thọ 1

Được biết, xã Xuân Thọ 1 là xã thuần nông nghiệp nên hầu hết các gia đình đều sống bằng nghề làm nông, thu nhập chủ yếu vào mùa vụ thu hoạch nên kinh tế của nhiều hộ gia đình còn eo hẹp. Qua tìm hiểu xã này vẫn còn nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có cháu phải đi bộ hàng cây số để đến lớp vì không có phương tiện đi lại. Nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta và góp phần giúp các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương có phương tiện đến trường, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cùng với Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức trao tặng 10 chiếc xe đạp mới cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học của Trường tiểu học và THCS Xuân Thọ 1, với tổng giá trị 16 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Phú - Phó TGĐ SBH (thứ 3 từ trái sang) trao xe đạp cho học sinh mồ côi, nghèo vượt khó

Ông Nguyễn Nam Thắng, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên chia sẻ: “Đây là hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em cố gắng phấn đấu nỗ lực vươn lên trong học tập và chia sẻ bớt một phần khó khăn đối với gia đình các em học sinh nghèo và cùng nhà trường nần cao chất lượng giáo dục”. Qua đây, ông cũng gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trong thời gian qua. SBH là đơn vị đã nhiều năm đồng hành cùng Ban Nội chính thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Ngô Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thọ 1 gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng những phần quà rất có ý nghĩa, giúp các cháu học sinh nghèo có đầy đủ phương tiện để đến trường, điều này đã mang lại niềm vui, tiếp thêm niềm tin, động lực để các em tiếp tục vượt khó, nỗ lực học tập để đạt được thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Được nhận xe đạp, em Nguyễn Ngọc Thiên, học sinh lớp 8A, nhà ở thôn Nhiên Hậu, cười tươi và nói: Lâu nay con đi học là đi bộ từ nhà tới trường, có hôm thì theo xe của bạn gần nhà, tới mùa mưa gió việc em đi học rất khổ. Em luôn mơ ước có 1 chiếc xe đạp để đi học cho đỡ vất vả nên khi biết tin em sẽ nhận được 1 chiếc xe đạp, em rất vui mừng và háo hức chờ tới ngày được nhận xe. Nhân đây, em xin cảm ơn Công ty đã tặng món quà ý nghĩa này cho học sinh nghèo như em. Em hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt, chăm ngoan để không phụ lòng của các cô, chú đã quan tâm giúp đỡ.

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây là món quà ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của SBH nhằm giúp các em học sinh mồ côi, nghèo có thêm điều kiện để đến trường được tốt hơn. Đồng thời là nguồn động viên, khích lệ để các em cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên, tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập ở những năm học tới, góp phần cùng nhà trường nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục./.

                                                                                                                                                                                                      Tin bài: Hồng Thanh