Hội thảo Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số cho nhà máy phát điện của Tập đoàn Honeywell

Để tiếp cận các công nghệ mới và ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật và nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất, vào ngày 07/02/2023, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty TNHH SSI Solution (SSI Solution) và Tập đoàn Honeywell tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp chuyển đổi số cho nhà máy phát điện.

Quang cảnh Hội thảo tại Cơ quan Tổng công ty

Về phía EVNGENCO2, tham dự có ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc – Tổ trưởng Tổ công tác phụ trách Chuyển đổi số lĩnh vực Sản xuất & CMCN4.0 - chủ trì hội thảo, các thành viên Tổ công tác Chuyển đổi số lĩnh vực Sản xuất & CMCN4.0 tại cơ quan Tổng công ty và tại các Đơn vị. Về phía SSI Solution có ông Nguyễn Thanh Nam – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Quang Chính - Giám đốc bán hàng của Honeywell tại Việt Nam và các chuyên gia của hãng Honeywell.

Honeywell là tập đoàn công nghệ toàn cầu được xếp hạng trong danh sách Fortune 100, với các giải pháp công nghệ giúp mọi thứ trở nên kết nối hơn, từ máy bay, ô tô, tới hộ gia đình và tòa nhà, từ nhà máy sản xuất, chuỗi cung ứng, tới lực lượng công nhân; vì một thế giới thông minh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn. Hiện nay, các giải pháp công nghệ của Honeywell đã được triển khai và sử dụng rất nhiều các nhà máy điện trên thế giới.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Honeywell đã giới thiệu 06 giải pháp chuyển đổi số ứng dụng cho nhà máy phát điện gồm: Tối ưu hóa nhà máy; Sự bền vững; An toàn và vận hành tối ưu; Quản lý tài sản; Quản lý năng lực và năng suất; Dữ liệu và kết nối.

Các giải pháp Honeywell giới thiệu


Các đại biểu tham dự hội thảo đã tham gia thảo luận, trao đổi về công nghệ các giải pháp do Honeywell giới thiệu. Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Văn Dư đánh giá các giải pháp rất thiết thực đối với công tác quản lý kỹ thuật tại các nhà máy phát điện. Ông cũng đề nghị các Đơn vị chủ động nghiên cứu các công nghệ mà Honeywell đã giới thiệu, phân tích sự cần thiết, tính hiệu quả từ đó có các đề xuất phù hợp với tình hình thực tế thiết bị tại Đơn vị mình.

Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dư phát biểu tại buổi Hội thảo


Trong bối cảnh hiện nay, công tác Chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất là hết sức quan trọng để góp phần hoàn thành mục tiêu chung của EVNGENCO2 là trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Do đó, Hội thảo là một cơ hội rất tốt để các Đơn vị tiếp cận các giải pháp công nghệ mới nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.


Đình Nam – Ban KTSX
Ảnh: Minh Lương