Công tác truyền thông và chuyển đổi nhận thức

Năm 2021,Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lựa chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào mô hình quản trị và hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Năm 2022, EVN nói chung và Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nói riêng đã cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Ngành điện và công tác chuyển đổi số

thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, Tổng công ty Phát điện 2 đã thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) vào hoạt động SXKD. Theo đó, Ban chỉ đạo đã xác định Công tác truyền thông và chuyển đổi nhận thức là hết sức quan trọng giúp CBCNV tiếp cận nhanh chóng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc và bứt phá trên thị trường; Giúp xây dựng trải nghiệm số nhân viên và mang lại sự gắn kết chủ động trong công việc; Thúc đẩy văn hóa đổi mới và chuẩn bị cho khả năng thích ứng với biến đổi; Duy trì và đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Chuyển đổi số không chỉ là công nghệ, là trách nhiệm của bộ phận công nghệ thông tin, mà còn là văn hóa số, là nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên EVNGENCO2.
Tại Tổng công ty Phát điện 2, kết quả đạt được trong năm 2022 rất khả quan: Công tác truyền thông, tuyên truyền, xây dựng văn hóa Tổng công ty về chuyển đổi số đạt 100% số điểm EVN giao. Trong đó, số lượng bài viết tập trung vào các lĩnh vực Tổng quan về chuyển đổi số; lĩnh vực sản xuất; đầu tư xây dựng; công tác quản trị nội bộ. Phản ánh những mặt tích cực, định hướng xây dựng, kết quả ứng dụng thực tiễn của Chuyển đổi số và công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD. Căn cứ vào tình hình triển khai thực tế các nhiệm vụ, đề tài, giải pháp và nội dung, EVNGENCO2 đã lựa chọn các hình thức phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả truyền thông, bao gồm: viết bài, đưa tin; quay và dựng video; phối hợp tổ chức tuyên truyền các khóa đào tạo nhận thức; tuyên truyền, vận động CBCNV tham gia các cuộc thi do EVN, EVNGENCO2 tổ chức về chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, trong năm 2021-2022 Tổng công ty đã tổ chức các cuộc thi về tìm hiểu chuyển đổi số cho CBCNV trong toàn EVNGENCO2 gồm:

  • Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong công tác Đào tạo phát triển nguồn nhân lực” của Tổng công ty Phát điện 2.
  • Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số”.
  • Cuộc thi viết “EVNGENCO2 với công cuộc chuyển đổi số”, “EVNGENCO2 trên hành trình cơ bản hoàn thành chuyển đổi số”
  • Cuộc thi ảnh “EVNGENCO2 với công cuộc chuyển đổi số”.

   Việc triển khai chuyển đổi số đúng hướng, mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ đến các đơn vị thành viên không chỉ tạo sức bật lớn cho EVNGENCO2 mà còn tạo sức bật cho chính các đơn vị thành viên.


Bài viết đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết “EVNGENCO2 trên hành trình cơ bản hoàn thành chuyển đổi số”       
               Tài Hoàng Nhật Quang – Chuyên viên Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính EVNGENCO2