Viện Công nghệ Châu Á Việt Nam đến học tập kinh nghiệm tại EVNGENCO2

Sáng ngày 02/10/2023, Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AIT) đã dẫn đoàn học viên khoá đào tạo “Giám đốc điều hành chuyên sâu” đến học tập và trao đổi kinh nghiệm với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tại trụ sở Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Quang cảnh buổi làm việc


Đoàn công tác do TS. Phùng Văn Đông – Giám đốc AIT Việt Nam dẫn đầu, cùng Cố vấn cấp cao AIT Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội và hơn 80 học viên của khoá đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu tại AIT.

Tiếp đoàn có ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2; Lãnh đạo Ban Kỹ thuật Sản xuất EVNGENCO2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
 

Ông Ngô Việt Hưng phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện EVNGENCO2, ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc bày tỏ niềm vui khi đón tiếp đoàn công tác của Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam đã đến học tập trao đổi kinh nghiệm với EVNGENCO2. Trong những năm qua, đã có nhiều lớp cán bộ lãnh đạo của EVNGENCO2 theo học tại Viện Công nghệ Châu Á và đang là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty. Ông hy vọng, các nội dung được trao đổi sẽ giúp ích cho quá trình học tập, nghiên cứu của các học viên khoá đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu.

Trong chương trình, EVNGENCO2 đã giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Tổng công ty, năng lực sản xuất kinh doanh, mô hình hoạt động, các Đơn vị thành viên trực thuộc; định hướng phát triển trong tương lai là trở thành Doanh nghiệp số, chuyển đổi xanh, thân thiện với môi trường và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Đồng thời, giới thiệu về Công ty Nhiệt điện Cần Thơ – nơi các học viên được tham quan trực tiếp quy trình vận hành của một Nhà máy điện.

TS. Phùng Văn Đông chia sẻ các thông tin tại buổi làm việc


TS. Phùng Văn Đông – Giám đốc AIT Việt Nam đã chia sẻ: “Đến học tập và trao đổi kinh nghiệm với EVNGENCO2 tại Nhiệt điện Cần Thơ là một cơ hội để các học viên tìm hiểu về mô hình quản lý hiện đại, hiểu thêm về những khó khăn của ngành Điện trong thời điểm hiện nay. Đồng thời, thúc đẩy sự kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nhân và doanh nghiệp, tạo ra cộng đồng doanh nghệp lành mạnh, phụng sự cho nhiệm vụ phát triển của đất nước”.

Các học viên khoá đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu đã đặt ra nhiều câu hỏi về quá trình chuyển đổi số, các dự án năng lượng mà Tổng công ty đang đầu tư, tiềm năng phát triển điện mặt trời, điện khí tại EVNGENCO2… Tất cả đều được EVNGENCO2 giải đáp và cung cấp thông tin chi tiết. Cuối buổi làm việc, đoàn công tác AIT đã được Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hướng dẫn tham quan thực tế tại phòng điều khiển trung tâm và một số khu vực vận hành của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, được nghe các điều hành viên chia sẻ về quy trình sản xuất của các Nhà máy điện.
 

Các học viên tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I


Được biết, AIT Việt Nam đã đào tạo thành công gần 4.200 Tiến sĩ, Thạc sĩ và đang tiếp tục cung cấp các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo, Chuyển đổi số… đã và đang góp sức vào công cuộc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và khu vực.

Ngọc Mai, Hoàng Giang, Ảnh: Minh Lương