Thủy điện Trung Sơn nâng cao hiệu quả trong quản lý và thực hiện chuyển đổi số công tác đấu thầu qua mạng

Hiện nay, 100% các gói thầu của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) được đăng tải và thực hiện đấu thầu qua mạng, giúp quá trình lựa chọn nhà thầu diễn ra công khai, minh bạch, công bằng và hiệu quả.

Nhà máy Thủy điện Trung Sơn


Trước đây khi thực hiện đấu thầu truyền thống phải in ấn các loại hồ sơ đấu thầu gây lãng phí về thời gian và tiền bạc cho cả Chủ đầu tư và các Nhà thầu tham dự. Khi áp dụng hình thức đấu thầu qua mạng (ĐTQM), thông qua quá trình chuyển đổi số, các quy trình đều được điện tử hóa, mẫu hóa tài liệu nên công tác đấu thầu trở nên đơn giản, nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Đây là công cụ hiệu quả giúp loại bỏ các tiêu cực, tham nhũng, đồng thời tiết giảm mạnh mẽ chi phí, tiết kiệm ngân sách nhà nước, mang lại lợi ích toàn diện cho doanh nghiệp.

Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2023 đã được Tổng công ty Phát điện 2 phê duyệt đến hết tháng 9, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã phê duyệt tổng cộng 12 đợt lựa chọn nhà thầu (LCNT) với 40 gói thầu, trong đó: Gói thầu xây lắp là 08 gói; Gói thầu dịch vụ và mua sắm hàng hóa là 25 gói; 07 gói thầu tư vấn và đào tạo, một số gói thầu quan trọng liên quan đến công tác LCNT thi công xây lắp hạng mục “Xử lý và bổ sung gia cố tổng thể hạ lưu đập khu vực V” đang được TSHPCo gấp rút triển khai thi công đúng kế hoạch trong quý III/2023. Tất cả các gói thầu nêu trên đều được thực hiện thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
 

Hình ảnh minh họa


Trong quá trình lựa chọn Nhà thầu, TSHPCo luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước, EVN, EVNGENCO2 từ việc lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đến tổ chức đấu thầu… lựa chọn các Nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ. Theo thống kê, hiệu quả và tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu của Đơn vị luôn đạt >10%.

Có thể nói, lợi ích từ ĐTQM là rất lớn, cả 4 mục tiêu của công tác đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả đều đạt được thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Theo kế hoạch trong tháng 10/2023, TSHPCo sẽ tổ chức các lớp đào tạo cho các cán bộ chuyên môn có liên quan đến công tác đấu thầu nhằm kịp thời nắm bắt được các quy định mới và những lưu ý quan trọng khi triển khai thực hiện.


Minh Tiến - TSHPCo