Người đứng đầu đơn vị phải sâu sát, quyết liệt trong số hóa lĩnh vực quản trị

Đó là chỉ đạo của ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổ trưởng Tổ công tác số 1 về Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị. Phiên họp thứ 6 năm 2021 của tổ công tác diễn ra chiều 28/10, qua hình thức trực tuyến.

Tham dự cuộc họp còn có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn. 

Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh đến hiệu quả mang lại cho người dùng khi ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh, chuyển đổi số là một quá trình, trong đó thể hiện ý chí, ý tưởng của người lãnh đạo cao nhất đơn vị. Do đó, để chuyển đổi số thành công, lãnh đạo mỗi đơn vị phải sâu sát trong quá trình triển khai. 

Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu các ban chuyên môn, các đơn vị phải rà soát, tích hợp các quy trình đã được số hóa; tiếp tục nghiên cứu, cải tiến các quy trình để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cùng với đó, tiếp tục giảm những báo cáo bằng thủ công; đẩy mạnh "di động hóa" các phần mềm dùng chung. Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị cần nghiên cứu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để cải thiện công tác chuyển đổi số ở từng đơn vị. Công tác bảo mật an ninh thông tin cũng là một vấn đề được Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh tại buổi làm việc này.

Báo cáo về tình hình triển khai các nhiệm vụ của tổ công tác trong tháng 9 vừa qua, ông Trần Việt Anh – Trưởng ban Tổ chức Nhân sự EVN cho biết: các ban/văn phòng EVN được giao thực hiện 145 nhiệm vụ; trong đó có 14 nhiệm vụ hoàn thành 100%; 41 nhiệm vụ hoàn thành từ 51-99%; còn lại là thực hiện dưới 50%. EVN cũng đã triển khai lắp đặt hệ thống kiểm soát vào ra tự động để quản lý thời gian làm việc và chấm công tại Cơ quan EVN; thực hiện liên thông, thanh toán tự động khi CBCNV đi công tác sử dụng taxi công nghệ. Hiện nay, EVN cũng đang nghiên cứu phương án sử dụng người máy trong một số công việc văn phòng tại Cơ quan EVN.

Cũng trong tháng 9/2021, 26 đơn vị thành viên của Tập đoàn được giao thực hiện 262 nhiệm vụ về số hóa quản trị doanh nghiệp; trong đó, một số đơn vị hoàn thành 100% như các tổng công ty điện lực: miền Trung, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội. 

                                                                                                                                                                                                                                 Nghi Viên - EVN