EVNGENCO2 đào tạo chuyên sâu về phân tích dữ liệu (Data Visualization) và quản lý dữ liệu lớn (Bigdata)

Thực hiện Kế hoạch đào tạo chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), cuối tháng 8 vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, EVNGENCO2 đã tổ chức lớp đào tạo kiến thức chuyển đổi số với chủ đề Phân tích dữ liệu (Data Visualization) và Quản lý dữ liệu lớn (Bigdata).

Các học viên chụp hình lưu niệm trong buổi khai giảng lớp học Phân tích dữ liệu (PTGĐ Ngô Việt Hưng (người mặc áo đen, đứng giữa),
Giảng viên TS. Đỗ Trọng Hợp (người đứng thứ 4 từ trái sang)


Tham dự và chỉ đạo Lớp đào tạo có ông Ngô Việt Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2. Các học viên tham dự khóa đào tạo gồm lãnh đạo và chuyên viên các Ban Kỹ thuật Sản xuất, Ban Kinh doanh Thị trường Điện Tổng công ty và chuyên viên phụ trách Công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các Đơn vị thành viên.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Tổng Giám đốc Ngô Việt Hưng đã đánh giá cao tầm quan trọng của việc khám phá, khai thác, quản lý dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu lớn. Phân tích dữ liệu (Data Visualization) nhằm hỗ trợ cho việc khám phá thông tin tiềm ẩn và trực quan thành các dạng biểu đồ đặc thù (dashboard), qua đó giúp người dùng dễ dàng khai thác được thông tin của dữ liệu, để từ đó đưa ra những đánh giá, quyết định phù hợp.

Bên cạnh đó, quản lý dữ liệu lớn (Bigdata) không còn là khái niệm mới mà còn là một công cụ mạnh mẽ, giúp chúng ta tối ưu quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả vận hành và đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu thực tiễn. Việc nắm bắt và ứng dụng Bigdata là một yêu cầu không thể thiếu, góp phần mang lại vị thế và phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Tại lớp học, Tiến sĩ Đỗ Trọng Hợp – Phó Trưởng khoa Công nghệ Phần mềm, Trường đại học Công nghệ thông tin (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) giới thiệu nhiều kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về phân tích dữ liệu, các dạng biểu đồ trực quan hóa dữ liệu, đồng thời hướng dẫn sử dụng ngôn ngữ Python để có thể vẽ biểu đồ trên những loại dữ liệu khác nhau, truyền đạt kiến thức và công nghệ Bigdata (Hadoop, Spark…), minh họa các ứng dụng Bigdata trong thực tế.

TS. Đỗ Trọng Hợp trình bày các nội dung tại lớp học

Trong suốt thời gian tổ chức, các học viên đã tham dự nghiêm túc, đầy đủ và hoàn thành bài thi cuối khóa với tỷ lệ điểm khá cao. Dựa trên kết quả học tập, các học viên được trao giấy chứng nhận tham gia khóa đào tạo Quản lý dữ liệu lớn – Big Data.

TS. Đỗ Trọng Hợp trao giấy chứng nhận tham gia khóa đào tạo Quản lý dữ liệu lớn – Big Data cho các học viên

Khóa đào tạo Quản lý Dữ liệu Lớn – Big Data không chỉ mang lại những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn, mà còn mở ra những cơ hội mới, giúp học viên tự tin ứng dụng công nghệ tiên tiến này vào công việc, từ đó nâng cao hiệu suất và khả năng cạnh tranh trong thời đại số hóa.

Lê Trọng Hiếu - Ban KDTTĐ