EVNGENCO2 gặp gỡ đối tác quốc tế năm 2024

tiếp tục xây dựng mối quan hệ, tạo sự tin tưởng, gắn kết, chia sẻ về các định hướng và kế hoạch hợp tác giữa Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và các đối tác trong thời gian đến, vào ngày 19/01/2024, tại Thủ đô Hà Nội, EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối tác quốc tế năm 2024”.

Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị do ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chủ trì. Cùng sự tham dự của các ông thành viên HĐQT, Trưởng Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Văn phòng/Ban chức năng EVNGENCO2; Lãnh đạo các Đơn vị thành viên trực thuộc EVNGENCO2. Đặc biệt là sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ 26 đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Với định hướng trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, sản xuất an toàn và xanh, sạch, thời gian qua, Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên đã không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, tổ chức và tham gia nhiều chương trình hội thảo, trao đổi kinh nghiệm ở trong và ngoài nước, nhằm mục đích thực hiện nhiều dự án năng lượng, đảm bảo công tác quản lý kỹ thuật, vận hành an toàn, tin cậy các tổ máy, đưa Tổng công ty ngày càng phát triển ổn định và bền vững.
 

Ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc báo cáo các kết quả hợp tác quốc tế của EVNGENCO2
 

Thông tin tại Hội nghị, ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 đã chia sẻ: “Trong năm 2023, EVNGENCO2 chủ động làm việc với các đối tác quốc tế như: Siemens, Andritz, General Electric (GE), Sembcorp, Công ty Lưới điện Phương Nam - CSGI, Mitsubishi, Honeywell...  tổ chức các buổi hội thảo, tham vấn kinh nghiệm. Tổng công ty và một số đối tác đã tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ, ghi nhận những nội dung hợp tác cụ thể trong quản trị, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, đặc biệt là phát triển các dự án nguồn điện mới theo xu hướng năng lượng xanh.

 Trong đó nổi bật: phối hợp GE Steam Power thực hiện sửa chữa thành công Tuabin tổ máy S6 của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả LạiPhối hợp GE Digital – Power Generation khảo sát, xác định giải pháp phù hợp tại các Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Thủy điện A Vương và Nhiệt điện Hải Phòng. Bước đầu thành công áp dụng một công cụ của APM, đó là “phân tích dựa theo nhận dạng mẫu nâng cao APR – SmartSignal@” tại Thuỷ điện A Vương để giám sát và tạo cảnh báo bảo trì phòng ngừa, nhằm tăng tính khả dụng và độ tin cậy của thiết bị thông qua cơ chế cảnh báo sớmPhối hợp Tập đoàn Sembcorp Singapore tiến hành khảo sát, nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển các dự án năng lượng tái tạo bền vững như điện mặt trời trên mặt đất, điện mặt trời trên lòng hồPhối hợp cùng CSGI nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển các dự án thủy điện tích năng…”.
 

Các đối tác chia sẻ thông tin tại Hội nghị


Trong Hội nghị gặp gỡ lần này, nhiều đơn vị như GE, Sembcorp, Dongfang Electric, Mitsubishi Power đã chia sẻ kinh nghiệm, những góc nhìn về việc phát triển năng lượng với ngành Điện Việt Nam nói chung và EVNGENCO2 nói riêng.

Mong muốn đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong Nhà máy điện, ông Giresh Prabhat - Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương - GE Digital Power nói: “GE sẽ cùng EVNGENCO2 triển khai áp dụng các giải pháp chẩn đoán nâng cao cho các tài sản quan trọng, giải pháp APM Smart Signal và APM Reliability Plus cho tất cả các Nhà máy điện… để cải thiện độ tin cậy; hỗ trợ Tổng công ty thu thập/lưu trữ dữ liệu để phù hợp với sự phát triển số hóa trong ngành Điện và triển khai Trung tâm Giám sát & Điều khiển từ xa cho các Nhà máy điện, nhằm quản lý và khai thác dữ liệu tốt hơn…”.

Dongfang Electric cam kết sẽ phối hợp toàn diện về mặt đại tu tổ máy, cải tạo dòng hơi lưu thông, tối ưu hóa quá trình đốt cháy của các tổ máy Nhiệt điện… để bảo vệ môi trường; vận hành và bảo trì thường nhật, cung cấp linh kiện dự phòng, dịch vụ kỹ thuật... nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
 

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT gửi lời cảm ơn đến các đối tác đã đồng hành, hỗ trợ EVNGENCO2 trong thời gian qua

 

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT đã thay mặt tập thể Tổng công ty bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý đối tác vì đã đồng hành, hỗ trợ EVNGENCO2 trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định: “Hành trình của EVNGENCO2 được định hướng bởi tầm nhìn rõ ràng và cam kết vững chắc, hướng tới sự tiến bộ bền vững. Các lĩnh vực trọng tâm của EVNGENCO2 là: hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, thực hiện các sáng kiến xanh và thực hiện trách nhiệm xã hội. Đây không chỉ là mệnh lệnh chiến lược mà còn là các giá trị xác định bản sắc của Tổng công ty”.
 

Đại diện Lãnh đạo EVNGENCO2 tặng hoa và quà lưu niệm cho các đối tác


Những chia sẻ, gợi mở từ Hội nghị gặp gỡ đối tác quốc tế năm 2024 vô cùng hữu ích đối với hành trình phát triển của Tổng công ty Phát điện 2.


Ngọc Mai, ảnh Minh Lương