Công đoàn Điện lực Việt Nam: Một năm cùng chuyên môn vượt khó thành công

Đây là phát biểu nhận xét của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 05/01, tại Hà Nội.  

 

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Tập đoàn ĐLVN và Công đoàn ĐLVN chúc mừng 2 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động.

 

Dự Hội nghị tổng kết có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Ban Tổng giám đốc, Ủy viên BCH Công đoàn ĐLVN và hơn 200 đại biểu là Chủ tịch/Phó chủ tịch và cán bộ công đoàn chuyên trách của công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Khuất Quang Mậu - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và đồng chí Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đồng chủ trì hội nghị.

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.
 

Đồng chí Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết: Thực hiện chương trình công tác năm 2017, bám sát sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn LĐVN, Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn ĐLVN đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn, động viên CNVCLĐ tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật trong các phong trào thi đua phải kể đến đó là chiến dịch thi đua 180 ngày, đêm đốt than lần đầu Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng; hoàn thành gắn biển gắn biển 05 công trình thi đua cấp Công đoàn ĐLVN và 1 công trình thi đua gắn biển cấp Tổng Liên đoàn chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chánh văn phòng Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen cho cá nhân tiêu biểu.
 

Công đoàn tham gia vào việc sắp xếp tái cơ cấu, thực hiện thoái vốn tại các công ty cổ phần theo kế hoạch của đơn vị. Đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ; quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đoàn viên công đoàn, người lao động trong cả Tập đoàn đã góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế, xã hội, sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, ngoại giao của đất nước.

Năm 2017, công đoàn các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động với tổng số 60.289 lượt, số tiền 12,150 tỷ đồng; hỗ trợ CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở xây dựng 60 nhà Mái ấm Công đoàn, với số tiền là 3,145 tỉ đồng; hỗ trợ các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các đơn vị mới thành lập, điều kiện khó khăn để xây dựng 11 khu thiết chế thể thao với số tiền trên 5 tỷ đồng; các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng với sự đóng góp, ủng hộ trên 226,12 tỷ đồng…

Công đoàn ĐLVN đã tổ chức Lễ biểu dương cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2017; tổ chức thành công 5 Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn và cuộc thi “Nét đẹp phụ nữ ngành Điện”; tổng kết công tác bình đẳng giới và trao giải cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” với kết quả 37 tác giả và nhóm tác giả được nhận giải…

Năm 2018, với mục tiêu xuyên suốt là “Vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn ĐLVN”, Công đoàn các cấp cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn, Đảng ủy đồng cấp, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn; phát động thi đua thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ khoa học công nghệ tiên tiến và quản trị hiện đại. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội V Công đoàn ĐLVN, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiều nghị quyết, chủ trương mới sẽ được triển khai thực hiện trong đó tập trung vào khâu đột phá, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh tiếp tục chăm lo, bảo vệ và đại diện quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Các đơn vị tặng hoa và chia tay đồng chí Nguyễn Tấn Lộc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng An, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao vai trò của công đoàn cùng với chuyên môn để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tập đoàn đề ra. Tổng giám đốc Đặng Hoàng An cho rằng, những khó khăn của năm 2018 và những năm tiếp theo là vô cùng thách thức do vậy đề nghị công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành 8 mục tiêu quan trọng của Tập đoàn phát động theo Chỉ thị Liên tịch số 01/CTLĐ ngày 02/1/2018; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua đi vào thực chất, chiều sâu để khuyến khích, động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đóng góp vào sự phát triển của EVN; công tác tái cơ cấu Tập đoàn sẽ tác động trực tiếp tới người lao động do vậy Tổng giám đốc EVN đề nghị công đoàn trực tiếp tham gia để xắp xếp, đảm bảo việc làm và chế độ cho người lao động; bên cạnh đó, thực hiện tốt chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” và thực thi văn hóa doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh vì mục tiêu phát triển Tập đoàn và các mục tiêu chung của người lao động trong tình hình mới. 

Tại Hội nghị tổng kết, đã tiến hành công tác khen thưởng cho tập thể cá nhân có nhiều đóng góp hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch trong công tác chuyên môn và xây dựng tổ chức công đoàn. Đồng chí Lưu Quang Vinh - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức và đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Ủy viên BCH, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Điện lực Việt Nam được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Bằng khen các loại.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Công đoàn ĐLVN và công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức chia tay, cảm ơn đồng chí Nguyễn Tấn Lộc - Ủy viên BTV Công đoàn ĐLVN nhiệm kỳ IV, giai đoạn 2013-2018, nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn về nghỉ chế độ công tác sau hơn 30 năm quản lý, làm việc trong ngành Điện. Đồng chí Nguyễn Tấn Lộc cũng có nhiều năm gắn bó, đóng góp cho hoạt động tổ chức Công đoàn, công tác chăm lo, bảo vệ Vì sự tiến bộ Phụ nữ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, thành công của EVN trong năm 2017 có sự đóng góp của công sức lao động hơn 107 ngàn người lao động để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Năm 2018, diễn ra sự kiện quan trọng của tổ chức Công đoàn đó là Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, vì vậy Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục thực hiện mục tiêu vì lợi ích đoàn viên để tập hợp người lao động; cụ thể hóa Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch trong đó có công tác tái cơ cấu, xắp xếp các doanh nghiệp trong Tập đoàn nhưng phải đảm bảo việc làm, chế độ cho người lao động. Công đoàn ĐLVN và các công đoàn cơ sở cần tiếp tục nâng cao chất lượng từng nhiệm vụ chuyên môn, giảm tính hình thức, đi vào chiều sâu thiết thực vì vậy, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đề nghị các cấp công đoàn cơ sở cần triển khai ít nhất một hoạt động cụ thể để chăm lo cho đoàn viên, người lao động.  

Văn Lương/Icon.com.vn


  • Văn Lương/Icon.com.vn