SBH tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày truyền thống ngành Điện

Hướng tới hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022). Ngày 08/11/2022, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Ea Lâm bàn giao nhà Tình thương cho gia đình Hờ Lơm ở buôn Bưng A, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ (thứ 3 từ trái qua) trao tặng nhà Tình thương cho gia đình bà Hờ Lơm

Được biết, trên địa bàn  xã Ea Lâm còn hơn 200 hộ nghèo, cận nghèo. Gia đình Hờ Lơm thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, vợ chồng Hờ Lơm có 4 đứa con nhưng lại không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính hàng ngày của vợ chồng chủ yếu từ mấy sào đất trồng sắn, ai thuê gì làm nấy nên không đủ chi phí trang trải cho gia đình, cả nhà 6 người phải sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng có thể đổ sập mỗi khi mưa to gió lớn.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của gia đình Hờ Lơm, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với chính quyền xã Ea Lâm hỗ trợ chi phí xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang hơn, nhằm tạo điều kiện cho gia đình bà có được cuộc sống ổn định. Ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố trên diện tích 50m2, với tổng chi phí xây dựng 100 triệu đồng; trong đó Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại là tiền gia đình vay mượn từ ngân hàng và bà con dòng họ. Dịp này, Lãnh đạo Công ty còn trao tặng thêm cho gia đình Hờ Lơm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình để mừng gia đình dọn về nhà mới.

Hôm nay, khi được về ngôi nhà mới do Công ty hỗ trợ, vợ chồng Hờ Bơm xúc động, nói: Trước kia, cả gia đình 6 người sống trong căn nhà sàn chỉ vỏn vẹn có 20m2 mà còn bị mục nát, mỗi khi có mưa to đều thấp thỏm lo sợ nhà sập nhưng không lấy đâu ra tiền mà sửa chữa để cho các con có chỗ ở. Nay, được dọn về nhà xây bằng tường gạch sạch đẹp như này, cả nhà tôi rất vui mừng và biết ơn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và chính quyền xã đã quan tâm, giúp đỡ tiền để xây nhà.

Ông Nguyễn Đức Phú (thứ ba từ trái qua) chia sẻ niềm vui với gia đình Hờ Lơm trong ngày nhận nhà mới

Ông Hờ Vin Y Dố – Phó Chủ tịch xã Ea Lâm, chia sẻ trên địa bàn xã còn rất nhiều gia đình sinh sống trong những ngôi nhà tạm. Để thực hiện được chương trình xóa nhà tạm, địa phương rất cần sự đồng hành, giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp. Thay mặt chính quyền địa phương, rất cảm ơn Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã quan tâm, hỗ trợ chi phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã để bà con ổn định cuộc sống và yên tâm chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo, đồng thời góp phần cùng địa phương đạt được mục tiêu của chương trình xóa nhà tạm.

Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây nhà tình thương đã được SBH duy trì, thực hiện trong nhiều năm qua. Hàng chục gia đình nhờ sự trợ giúp của Công ty đã có được mái nhà kiên cố, ổn định chỗ ở, là nguồn động lực to lớn để  gia đình cố gắng, nỗ lực làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Ông Trần Lý (thứ tư từ trái sang) trao biểu trưng tặng bể bơi di động cho trường Tiểu học và THCS Suối Trai

Dịp này, SBH cũng đã trao tặng 100 triệu đồng cho Huyện đoàn Sơn Hòa để xây dựng bể bơi di động cho Trường tiểu học và THCS Suối Trai ở xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa. Bể bơi này được xây dựng trong khuôn viên nhà trường, với diện tích khoảng 45m2 nhằm hỗ trợ cho nhà trường trong việc trang bị cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng bơi lội, góp phần phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh trong trường nói riêng và các trẻ em trên địa bàn xã Suối Trai nói chung./.

                                                                               Hồng Thanh