Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 17/9, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) phối hợp cùng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức trao tặng nhà cho gia đình đồng chí Ksor Y Quân là công an viên bán chuyên trách tại xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên do có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên và Lãnh đạo Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho gia đình đ/c Ksor Y Quân

Sau hơn hai tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với kết cấu loại nhà cấp 4, diện tích sử dụng 55 m2. Tổng chi phí xây dựng khoảng 180 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Đồng chí Ksor Y Quân hiện là Công an viên bán chuyên trách thuộc công an xã Sông Hinh. Trong quá trình công tác, từ năm 2001 đến nay, đồng chí luôn gương mẫu, tận tâm, nhiệt tình trong công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tặng Giấy khen, nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sy tiên tiến”. Được biết, gia đình đ/c Y Quân là hộ có kinh tế khó khăn thuộc diện hộ cận nghèo của xã, là đối tượng khó khăn về nhà ở. Trước đây, cả gia đình anh sống trong ngôi nhà sàn đã cũ kĩ, mục nát, chỉ rộng khoảng 24m2, nhiều chỗ xuống cấp trầm trọng có thể sập đổ bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm mỗi khi có mưa to, gió lớn.

Anh Ksor Y Quân tâm sự: “đã từ lâu anh nghĩ mình phải cố gắng phấn đấu làm việc để dành tiền làm lại ngôi nhà mới cho gia đình có được chỗ ở ổn định, để không phải chứng kiến cảnh mưa tạt, gió lùa mỗi khi có mưa to gió lớn, để anh yên tâm công tác. Nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ thì hay đau ốm và không có việc làm ổn định, con còn nhỏ, nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ dựa vào tiền phụ cấp hàng tháng của anh, nên việc xây lại ngôi nhà mới thật khó thực hiện và chỉ là niềm mơ ước.

Theo đó, nhằm chia sẻ những khó khăn của đ/c Y Quân và động viên tinh thần cho đồng chí an tâm công tác, đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Phòng xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên hỗ trợ kinh phí cho gia đình đồng chí Quân xây dựng ngôi nhà kiên cố nhằm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo. Tại buổi trao tặng nhà, Lãnh đạo Công ty cũng tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm tiền mặt và một số dụng cụ phục vụ sinh hoạt trong gia đình.

Đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương chụp hình với gia đình đ/c Quân tại Lễ bàn giao nhà mới

Đây là căn nhà thứ hai trong năm nay mà Công ty phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên hỗ trợ xây dựng cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, vào ngày 24/6/2021, hai đơn vị đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Sô Minh Nhược tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sự hỗ trợ, đóng góp kinh phí của Công ty trong việc xây dựng nhà cho hai công an viên khó khăn về nhà ở, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công ty đối với xã hội và cũng là hoạt động có tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa đến cộng đồng xã hội và những người đang tham gia hoạt động trong các tổ chức quần chúng, đảm bảo ATTT ở các đơn vị, địa phương, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc tại Tỉnh nhà./.

                                                                                                                                                                                                       

                                                                                                                                                                                                              Hồng Thanh