Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Ngày 19/11, tại UBND xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên và Đảng ủy, UBND xã Xuân Thọ 1 tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đại diện Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ trao biển tượng trưng cho Lãnh đạo xã Xuân Thọ 1

Được biết, xã Xuân Thọ 1 là xã thuần nông nghiệp nên hầu hết các gia đình đều sống bằng nghề làm nông, thu nhập chủ yếu vào mùa vụ thu hoạch nên kinh tế của nhiều hộ gia đình còn rất khó khăn. Để lo cho các con có đủ cái ăn cái mặc và chi phí học tập cũng đã rất khó khăn nên việc mua sắm xe đạp cho con em đi học của các hộ nghèo là việc không dễ dàng gì.

Thấu hiểu, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và góp phần giúp các em học sinh nghèo có phương tiện đến trường, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức trao tặng 5 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng giá trị 8 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn tặng thêm mỗi em một phần quà trị giá 150 nghìn đồng.

 Ông Nguyễn Đức Phú, Phó TGĐ Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ trao tặng xe cho học sinh nghèo vượt khó

Ông Hà Công Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên chia sẻ: “Đây là hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em cố gắng phấn đấu nỗ lực vươn lên trong học tập và chia sẻ bớt một phần khó khăn đối với gia đình các em học sinh nghèo”. Qua đây ông cũng gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trong thời gian qua, là đơn vị có đã nhiều năm đồng hành cùng Ban Nội chính trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Công ty tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Lê Văn Khánh, Chủ tịch xã Xuân Thọ 1 gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng những phần quà rất có ý nghĩa, giúp các em học sinh nghèo có phương tiện đến trường, tiếp thêm động lực để các em nỗ lực đạt được các thành tích cao trong học tập, trở thành những công dân có ích trong tương lai góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước.

Được nhận xe đạp, em Võ Thị Trúc Nhi, học sinh lớp 8C, nhà ở thôn Phong Lưu vui mừng nói: Gia đình em rất nghèo để có 1 chiếc xe đạp luôn là điều em mơ ước từ bấy lâu nay nên khi biết tin em sẽ nhận được 1 chiếc xe đạp, em rất vui và hạnh phúc. Em xin cảm ơn Công ty đã có những món quà ý nghĩa tặng cho học sinh nghèo như chúng em, đồng thời em hứa sẽ quyết tâm nỗ lực học tập thật tốt, chăm ngoan để không phụ lòng của các cô, chú đã quan tâm giúp đỡ.

 Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ là đơn vị luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Trong thời gian qua, Công ty đặc biệt quan tâm tới hoạt động này, nhằm chung tay cùng cộng động xã hội chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

 

 


  • Hồng Thanh