Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5/9, cùng với học sinh cả nước, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Trai (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đã tổ chức Lễ khai giảng và bước vào năm học mới 2020-2021. Nhân sự kiện này, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và đại diện BCH Công đoàn Công ty đã đến dự và chúc mừng các thầy cô giáo, học sinh nhân ngày tựu trường.

Lãnh đạo Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ tặng quà cho học sinh nghèo tại buổi khai giảng năm học 2020-2021

Trường TH & THCS Suối Trai có khoảng 370 học sinh, với đa số học sinh là con em người đồng bào tại địa phương. Cuộc sống kinh tế của hầu hết các gia đình đều khó khăn nên để duy trì số lượng học sinh đến lớp đầy đủ, thường xuyên và đảm bảo việc học tập cho các em là sự nỗ lực hết sức to lớn của nhà trường.

Nhằm khuyến khích và động viên tinh thần học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Suối Trai. Tại buổi lễ khai giảng, Lãnh đạo Công ty và đại diện BCH Công đoàn đã trao tặng 40 bộ sách giáo khoa lớp 1 cho 40 em học sinh nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng giá trị gần 8 triệu đồng.

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty tặng SGK cho học sinh lớp 1

Đồng thời nhân dịp này, Công ty cũng đã trao học bổng đỡ đầu cho hai em học sinh nghèo trên địa bàn xã, đó là em Kpă Hạ Liên ở thôn Thống Nhất và em Rơ Chăm Hờ Nguyên ở thôn Xây Dựng, với chi phí hàng tháng 300 nghìn đồng mỗi em để các em có điều kiện tiếp tục đến trường trong năm học 2020 - 2021.

Công ty trao tặng học bổng đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó

Tuy giá trị vật chất của các món quà không lớn nhưng rất thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc và thể hiện sự quan tâm của Công ty đến con em của các gia đình sinh sống trên địa bàn hoạt động của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các em chuyên cần học tập nhằm chắp cánh ước mơ cho các em tự tin đến trường, tiếp tục cố gắng trong học tập, nỗ lực vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt nhà trường, thầy Hiệu trưởng Võ Đình Thọ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Ban Lãnh đạo và CB-NLĐ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, cảm ơn sự quan tâm và nghĩa cử cao đẹp, sự đóng góp quý báu của Công ty trong nhiều năm qua, đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Suối Trai được cấp sách đến trường, giúp cho thầy và trò hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong những năm qua, góp phần vun đắp truyền thống tốt đẹp cho nhà trường./.

 

 

 


  • Hồng Thanh