Tắt đèn - Bật ý tưởng và những điểm nhấn 2017

Tắt đèn - Bật ý tưởng 2017 đã tổng kết lại 3 tháng hoạt động không ngừng nghỉ của chiến dịch bằng sự kiện Lễ hội tắt đèn đầy cảm xúc, truyền đi những thông điệp mạnh mẽ về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Tắt đèn- Bật ý tưởng là sáng kiến được BOOVironment thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng sự kiện toàn cầu Giờ trái đất. Chiến dịch hướng tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, với mục tiêu nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Khu vực trưng bày và bày bán những sản phẩm thân thiện vì môi trường, sản phẩm hữu cơ, đồ tái chế- Ảnh Đ. Thắng

Khi chiến dịch Giờ trái đất bước sang tuổi thứ 10 cũng là mốc đánh dấu cho 7 năm miệt mài của Tắt đèn- Bật ý tưởng, của những bạn trẻ khát khao tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường.

MC Phan Anh chia sẻ với tư cách đại sứ chiến dịch: “Mọi người đều nghĩ phải có một vị trí to tát, sức ảnh hưởng thì mới lan tỏa được thông điệp hay hành động bảo vệ môi trường. Nhưng Phan Anh nghĩ rằng, cái quan trọng nhất là bản thân mỗi con người đều tự ý thức được, có thể làm tốt vai trò hay bổn phận của mình. Mỗi chúng ta đều quan trọng và hãy sống đúng với trách nhiệm của mình”

Năm thứ bảy của Tắt đèn- Bật ý tưởng đã tạo được bước chuyển mình lớn với những thay đổi mạnh mẽ. Khởi động bằng lễ hội đường phố “Hành trình xanh”, chiến dịch đã mang lại một lễ hội môi trường chưa từng có bằng những bức tranh “Nhắm mắt giữa Hà thành” và những món quà tái chế độc đáo từ vỏ chai nhựa bỏ đi.

Thông qua 2 hội thảo dành riêng cho giới văn phòng và người dân chung cư, Tắt đèn - Bật ý tưởng còn mang đến những kinh nghiệm, mẹo vặt về cách sắp xếp, trang trí, xây dựng không sống xanh và tái chế đồ vật dụng trong gia đình.

Đặc biệt, cùng với việc tổ chức cuộc thi "Thách thức Chiến binh Hà Nội", Ban tổ chức mong muốn "thực sự đưa những lý thuyết, những ý tưởng trên mặt giấy vào đời thực, góp phần thay đổi bộ mặt môi trường thủ đô". 

Qua 4 tuần thi, các đội chơi phải qua những thử thách khó khăn với mục đích góp phần lan tỏa thông điệp “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh”. 

Anh Đỗ Việt Anh, Giám đốc Công ty TNHN TM BOO cũng chính là người gắn bó 7 năm với vị trí Trưởng ban tổ chức Tắt đèn- Bật ý tưởng, chia sẻ: “Tôi muốn ý nghĩa tồn tại của công ty TNHN TM BOO không chỉ ngoài cống hiến cho xã hội mà còn còn để lại một cái gì đó thiết thực cho cộng đồng. Những hoạt động rất ý nghĩa này có thể thay đổi dần dần nhận thức và hành vi của mọi người. Vì vậy, dù 10 năm, hay 15 năm sau nữa, thì chúng tôi vẫn tiếp tục chiến dịch này, vì đó là giá trị bền vững và cốt lõi cho công ty ”

Có thể thấy, những điều Tắt đèn - Bật ý tưởng cống hiến cho cộng đồng và xã hội đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, vì một Hà Nội sạch – xanh.