Phú Yên: Lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ từ xa

Để tạo điều kiện cho người dân vùng trũng chủ động hơn khi xảy ra lũ, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tổ chức lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ từ xa tại xã Hòa Hội, Phú Hòa, Phú Yên.

Các kỹ sư lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ tại nhà dân (Ảnh: VTVNews)

 

Với hệ thống này, khi có thông báo xả lũ từ thủy điện, hệ thống sẽ nhận tín hiệu từ nhà máy và tự động phát tin trên hệ thống loa phát thanh đã được lắp đặt.

Công ty kí hợp đồng và đặt thiết bị trong nhà dân, khi có tín hiệu, cùng với thông báo bằng loa phát thanh, chủ nhà sẽ dùng loa cầm tay thông báo đến từng nhà dân để kịp thời di dời. Để tăng cường nâng cao chất lượng hệ thống cảnh báo lũ này, các kỹ sư sẽ tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, thực hiện thử nghiệm định kì 1 tuần/lần vào mùa lũ và 1 tháng/lần vào mùa khô.

Đây là hệ thống cảnh báo lũ thứ 6 mà công ty cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ lắp đặt ở các vùng trũng ven sông, có nguy cơ ngập lụt cao.

Trước đó, năm 2011, công ty cũng đã lắp đặt 5 trạm cảnh báo tại các khu vực trũng thấp của 2 huyện miền núi Sông Hinh và Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Hệ thống cảnh báo lũ từ sẽ giúp người dân chủ động, ứng phó kịp thời khi thủy điện xả lũ, hạn chế thiệt hại trong mùa mưa bão.

Nguyễn Liến (Trung tâm THVN tại Phú Yên)


  • Nguyễn Liến (Trung tâm THVN tại Phú Yên)