HỘI THẢO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM HÓA CHẤT DÙNG CHO CÁC NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN

Chiều ngày 01/3/2018, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tổ chức buổi Hội thảo với Công ty cổ phần hóa dầu Long Phát với các chuyên đề công nghệ về các sản phẩm ứng dụng ngành công nghiệp như hệ thống xử lý nước & xử lý nước thải dùng cho các nhà máy thủy điện của tập đoàn NCH Mỹ tại Việt Nam.

Các dòng sản phẩm hóa chất dùng cho các nhà máy thủy điện của NCH được đánh giá là đạt hoặc vượt tiêu chuẩn của Hoa Kỳ: ISO; EPA; OSHA; NSF; USDA; FDA; tiêu chuẩn Quân đội Hoa Kỳ, tiêu chuẩn môi trường Hoa Kỳ (con dấu xanh). Đặc biệt, 100% nhà máy của NCH trên thế giới đều đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO và được giới thiệu trong buổi hội thảo và thực nghiệm demo gồm 06 nhóm sản phẩm như: Bảo trì bảo dưỡng; Dầu, mỡ bôi trơn; Xử lý nước; Xử lý nước thải; An toàn thực phẩm; Nông nghiệp.

1. BREX CONCENTRATE: Là một loại hóa chất công nghiệp giúp tẩy rửa cáu cặn, gỉ sét… trên bề mặt kim loại. Sản phẩm phù hợp để vệ sinh nồi hơi, tháp giải nhiệt, bộ trao đổi nhiệt, đường ống kim loại. Ngoài ra còn có thể sử dụng để vệ sinh bê tông, vôi, vữa bám trên kim loại (ví dụ như xe trộn bê tông, các dụng cụ trong xây dựng và các dụng cụ liên quan khác).

2. SYSTEM PURGE: Là hợp chất tẩy rửa làm tan các lớp dầu cháy trong hộp máy, động cơ như: Máy nén, máy phát điện, bộ thuỷ lực, bánh răng, bộ truyền động, dùng làm tan các chất cặn, dơ trong động cơ - thiết bị, làm sạch bề mặt kim loại một cách an toàn, giảm nhiệt độ vận hành của thiết bị, giảm áp lực thủy lực và giảm hao mòn hệ thống, tăng tuổi thọ của thiết bị. Đặc biệt là giảm tiêu hao năng lượng, nhiên liệu.

3. ND-150: Là dung môi tẩy rửa dùng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như: dầu nhớt, mỡ, thuốc nhuộm, sáp, mực in, nấm mốc, vết ố, bụi bẩn,... ND-150 có thể sử dụng trên các bề mặt vật liệu: Gỗ, bề mặt bê tông, nền đá hoa cương, đồ gốm sứ, nhựa, kim loại. Cách sử dụng: ND-150 có thể pha loãng với nước theo tỉ lệ: 1/10; 1/15; 1/20; 1/30,... tùy theo mức độ cứng đầu của vết bẩn trên bề mặt cần tẩy rửa.

4. SHINY SIDE: Là dung dịch dùng để vệ sinh máy lạnh và hệ thống tản nhiệt. Shiny Side tạo nên những bọt sủi mạnh mẽ tác động đến những bụi bẩn, vết bám nhớt, dầu mỡ trên bề mặt nhôm như máy lạnh, hệ thống tản nhiệt máy nén khí, hoặc dùng trong các xưởng, nhà máy có thiết bị máy móc làm bằng nhôm. Ngoài tính năng đánh bật các vết bẩn, Shiny Side còn làm sáng bóng bề mặt đã tiếp xúc qua.

5. LEXPURE: Là loại dầu làm sạch các bụi bẩn, hơi nước, vết ôxy hoá, kháng ẩm và tăng cường tiếp điểm điện dành cho thiết bị điện, bo mạch diện tử.

6. YIELD: Là hợp chất bôi trơn và rã gỉ sét, Yield thay thế hoàn hảo cho các sản phẩm RP7 hay WD40 đang bán trên thị trường. Yield dùng để xịt vào các bu lông, ốc vít bị rỉ sét lâu ngày, với khả năng thẩm thấu cực nhanh, Yield sẽ thâm nhập hoàn toàn vào các khu vực có dung sai hẹp, giải phóng ngay những đai, ốc, bu lông chìm bị gỉ sét nghiêm trọng, đặc biệt là ngăn ngừa gỉ sét, ăn mòn.

7. CCX 97: Là hợp chất bảo vệ cáp từ sâu trong lõi, ngăn ngừa cáp ngậm nước và giảm thiểu mục gỉ từ bên trong lõi cáp.

8. PREMALUBE: Là mỡ bôi trơn đa năng đặc chế dùng trong công nghiệp nặng. Với những đặc tính vượt trội so với các loại mỡ bôi trơn thông thường, Premalube được dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Premalube có khả năng chịu tải lớn, áp lực cao, nhiệt độ cao (liên tục tối đa lên đến 204ºC hoặc ngắt quãng lên đến 260ºC) và khả năng hồi sinh sau biến đổi nhiệt. Ngoài ra, Premalube còn có khả năng kháng nước. Dùng Premalube giúp bảo vệ tuyệt đối cho các thiết bị máy móc khỏi trọng tải nặng, bụi bẩn, nước và nhiệt, tăng tuổi thọ máy móc thiết bị.

9. QUICK CURE & AQUA STICK: Là hợp chất keo polymer để sữa chữa nhanh các lỗ rò rỉ hoặc nứt của các đường ống dẫn khí, ống hơi, ống nước, ống dầu,... Với đặc tính vượt trội của sản phẩm, những việc sửa chữa nhỏ trước đây thường rất mất thời gian và chi phí, thì nay được thực hiện một cách rất nhanh chóng và tiết kiệm, hạn chế đến mức tối thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống, và hiệu quả mang lại là đường ống được sửa chữa với hiệu quả 100%. Sản phẩm có thể tạo hình, làm reng, bắt vít trên hầu hết các bề mặt không co giãn. Đặc biệt, có thể dùng trong môi trường dưới nước kể cả nước biển (Aqua stick).

10. MEGA PIPE: Băng keo quấn sữa chữa các bề mặt, đạt độ kết dính vĩnh viễn và chịu nhiệt lên đến 260oC. Sản phẩm được dùng để sửa chữa khẩn cấp các trường hợp ống bị thủng, tét, nứt từ các vật liệu khác nhau bao gồm kim loại và phi kim loại, nhựa, sứ và bê tông. Sản phẩm có khả năng kháng hóa chất nên thích hợp dùng trong nhiều ứng dụng trong công nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo


  • www.sbh.evn.vn