EVN kêu gọi CBCNV quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2018

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ký kết Chỉ thị Liên tịch số 59/CTLĐ-EVN-CĐĐVN về việc vận động quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2018 để kịp thời hỗ trợ cho những trường hợp cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động nhân đạo.

 

dl7_jpg.jpg 

EVN vận động xây dựng Nhà văn hóa đa năng đảo Đá Lớn C Trường Sa. Trong ảnh: Đoàn công tác EVN chụp lưu niệm tại công trình. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn​​​

Đây là chủ trương quan trọng và ý nghĩa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đem lại hiệu quả thiết thực cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi CNVCLĐ trong Tập đoàn đóng góp ủng hộ ít nhất 01 ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn với tổng hệ số mức lương của từng người (bao gồm hệ số cấp bậc + phụ cấp chức vụ (nếu có).

Số tiền thu được của đơn vị sẽ trích 40% đóng góp về Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn do Công đoàn Điện lực Việt Nam quản lý để sử dụng chung; 60% để lại bổ sung vào Quỹ tương trợ xã hội của đơn vị. 

Những năm qua, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam luôn phối hợp chăm lo đời sống, việc làm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với CNVCLĐ. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Tập đoàn đã đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lụt theo lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủng hộ quân dân đảo Trường Sa bổ sung hệ thống pin Năng lượng mặt trời Nhà văn hóa đa năng Đảo Đá Lớn C và các địa phương của các tỉnh miền Bắc, miền Trung bị lũ lụt. Đồng thời hỗ trợ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn bằng tiền lương đóng góp của CBCNV toàn Tập đoàn, đem lại hiệu quả thiết thực cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tin: Icon.com.vn


  • www.Icon.com.vn