Đoàn viên giỏi chuyên môn và nhiệt huyết trong các phong trào

Với sự nhiệt tình, chịu khó học tập, nghiên cứu, anh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng nghiệp quý mến, đó là anh Lê Quang Tình – hiện là nhân viên Trực chính thuộc Phân xưởng Vận hành và là Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Ha Hạ.

Anh Lê Quang Tình đang thực hiện các thao tác trong ca trực

Nỗ lực cống hiến

Năm 2006, anh Lê Quang Tình tốt nghiệp chuyên ngành điện – kỹ thuật Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung, sau đó anh về công tác tại Ban CBSX Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ (nay là Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ).

Là người lao động trẻ tuổi đầy trách nhiệm, những ngày đầu mới về Công ty làm việc anh còn nhiều bỡ ngỡ và nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự nỗ lực và nhiệt huyết của bản thân anh đã khắc phục được mọi gian nan và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Qua thời gian học tập, trau dồi kiến thức anh được phân công làm việc ở vị trí Trực chính tại Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ. Công việc thường ngày của anh là vận hành, làm việc ở bộ phận trực tiếp sản xuất có chức năng theo dõi, kiểm tra, phát hiện, xử lý các sự cố; thao tác điều khiển thiết bị trong toàn bộ hệ thống và đảm bảo các yếu tố vận hành an toàn tại Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Anh Tình chia sẻ “Vất vả là thời gian trực. Vì yêu cầu của công việc là chúng tôi phải thường xuyên theo dõi thiết bị, hệ thống vận hành trên máy nên tuyệt đối không được lơ là”.

Làm việc với thời gian khắc nghiệt là vậy, nhưng anh Tình luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao tay nghề, chủ động khi làm việc với các thiết bị, dây chuyền công nghệ. Được biết, với mong muốn phấn đấu nhiều hơn trong công việc, anh đã tự học thêm và tốt nghiệp đại học ngành điện – điện tử (năm 2017). Bên cạnh đó, anh cũng là nhân viên chịu khó nghiên cứu, phát huy tinh thần ham học hỏi để trau dồi nâng cao kiến thức và kỹ năng xử lý trong công việc. Trong thời gian qua, anh cũng đã đóng góp cho đơn vị nhiều giải pháp cải tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào áp dụng giúp tổ máy vận hành ngày càng tin cậy và ổn định, đảm bảo nguồn điện cho hệ thống điện, góp phần nâng cao năng suất lao động, mang lại hiệu quả cao trong công việc và tiết kiệm nhiều chi phí của Công ty. Đồng thời, anh Tình luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua hàng năm do Công ty và cấp trên phát động. Năm 2018, anh được Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 khen tặng danh hiệu “Công nhân lao động giỏi”.

Anh Tình cho biết thêm: “Qua thời gian làm việc thực tế, cộng với vốn kiến thức bản thân, tôi đã tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn. Tôi cũng từng bước nắm bắt công nghệ mới, chủ động khi làm việc với các thiết bị công nghệ tại Nhà máy.

Tích cực hiến máu tình nguyện, nhiệt huyết với công tác đoàn

Hiện anh Tình còn là Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên cơ sở, Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Vận hành. Ngoài công việc chuyên môn, anh Tình còn phối hợp với các chi đoàn tổ chức các phong trào thi đua, văn hóa văn nghệ, thể thao… nhằm tạo sân chơi, sự gắn kết cho các đồng nghiệp. Bản thân anh luôn là người năng nỗ, đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên phát động, tổ chức. Theo các đồng nghiệp, dù công việc nhiều, nhưng bằng sự nhiệt huyết, nỗ lực của bản thân, biết cách sắp sếp thời gian hợp lý, nên anh đã có nhiều thành tích trong công tác đoàn, được cơ sở đoàn địa phương, cơ quan tin tưởng. Đáng ghi nhận ở anh là tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Trong suốt những năm công tác, anh Tình đã hơn 15 lần tham gia hiến máu cứu người. “Mình có, người khác cần thì mình cho. Hiến máu để cứu người là một việc làm có ý nghĩa nên tôi không ngại khi người khác có nhu cầu cần máu”, anh Tình vui vẻ nói.

Anh Tình tham gia hiến máu tình nguyện

Chia sẻ về những định hướng sắp tới, anh Tình cho hay: Công việc nào cũng có cái khó, nhưng làm quen việc thì sẽ làm tốt. Vả lại công việc của tôi là làm theo năng lực nên muốn được cấp trên tin tưởng, giao việc thì bản thân xác định phải cố gắng nhiều hơn. Tôi phải tiếp tục học tập ở đồng nghiệp, cập nhật thêm những công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình, từ đó mới đảm nhận tốt công việc.

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, nhận xét: Trong số 30 cán bộ, nhân viên đang làm việc ở Phân xưởng vận hành, Lê Quang Tình là nhân viên luôn làm tốt công việc chuyên môn và công tác đoàn thể; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội; là người hoạt bát, vui vẻ, gần gũi và hòa đồng với đồng nghiệp.

Với tinh thần làm việc hăng say cộng với sự nỗ lực trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên hàng năm, anh Lê Quang Tình là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Qua đó thúc đẩy những người thợ trẻ phát huy phẩm chất sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Công ty./.


  • sbh.vn