Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ Bàn giao nhà Tình thương cho hộ nghèo

Ngày 03/5/2019, đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Báo Phú Yên, Lãnh đạo Hội phụ nữ huyện Sông Hinh và các cấp chính quyền xã Ea Bá tổ chức bàn giao nhà Tình thương cho gia đình chị Kpắ Hờ Nắp tại Buôn Bầu, xã Ea Bá, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, tường gạch, nền lát gạch men, mái tôn có tổng diện tích sử dụng 40m2, với tổng chi phí xây dựng là 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ. Tại buổi lễ này, Lãnh đạo Công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng như: quạt máy, đồ dùng gia đình và các nhu yếu phẩm, … để mừng ngày mẹ con chị Kpắ Hờ Nắp dọn về ngôi nhà mới.

 Gia đình chị Kpắ Hờ Nắp thuộc đối tượng hộ nghèo của xã Ea Bá. Một mình chị nuôi 3 đứa con nhỏ đang ở tuổi ăn, tuổi học. Trước đây, cả bốn mẹ con chị sống trong ngôi nhà tạm bợ đã cũ kỹ, sập sệ, mưa tạt, gió lùa. Hàng ngày, chị làm rẫy để kiếm cái ăn, cái mặc cho các con nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Chị Hờ Nắp tâm sự: chị luôn ao ước có được ngôi nhà xây kiên cố để ổn định cuộc sống và yên tâm làm ăn chăm lo cho các con đi học. Hôm nay, được về ngôi nhà mới, Hờ Nắp mừng vui, xúc động không nói nên lời và lòng cảm thấy ấm áp vô cùng. Chị nói hơn nửa đời người, giờ đây mới có ngôi nhà đúng nghĩa. Và từ hôm nay, bốn mẹ con chị được sống trong ngôi nhà khang trang, mát mẻ, ấm áp tình người.

Ô Nay Y Sâm - Bí thư Đảng ủy xã Ea Bá, thay mặt chính quyền địa phương đã gửi lời chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty đã giúp cho địa phương 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà kiên cố cho mẹ con Hờ Nắp, góp phần ổn định cuộc sống lâu dài cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Còn chị Nay Hờ Nhơn - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Sông Hinh, bộc bạch: Từ hôm nay, huyện Sông Hinh có thêm một hội viên phụ nữ có nhà mới, có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chị Hờ Nắp yên tâm lao động sản xuất, nuôi dạy con cái nên người và thoát nghèo bền vững để vươn lên trong cuộc sống.  

  Ngôi nhà mới là món quà nhân nghĩa mà Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã giúp cho mẹ con chị Hờ Nắp. Điều này đã thể hiện “tinh thần tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong sự chung tay hỗ trợ đồng bào khó khăn vùng quanh lòng hồ Thủy điện Sông Ba Hạ, giúp họ ổn định cuộc sống bền vững. Và đây cũng là nghĩa tình, trách nhiệm của tập thể cán bộ Lãnh đạo, công nhân viên Công ty đối với xã hội, cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng dân cư.

Ông Trần Lý – TGĐ Công ty trao tặng nhà Tình thương cho gia đình chị Kpắ Hờ Nắp

Chị Hờ Nắp vui mừng khi được Công ty trao tặng nhà và các phần quà

Nguồn tin: sbh.vn


  • sbh.vn