Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tối 15/2, ngay trước thời khắc chuyển giao sang năm mới Mậu Tuất 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm hỏi, động viên và chúc Tết CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

 

thumbnail_chutichnuocchuctet2018 (1) (1).jpg 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tham gia đoàn công tác, tháp tùng Chủ tịch nước có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Công Thương và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Đón tiếp Chủ tịch nước, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN và các đơn vị thuộc Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội.

Trước khi đến thăm EVN, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên TBA 220 kV Tây Hồ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

thumbnail_chutichnuocchuctet2018 (3).jpg 

Tại trụ sở EVN, chương trình được kết nối trực tuyến đến 7 điểm cầu, gồm: Các nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Trị An và các TBA 500 kV Hiệp Hòa, Đà Nẵng, Phú Lâm.

Trong không khí phấn khởi cả nước chuẩn bị bước sang năm mới Mậu Tuất 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của EVN ở mọi miền Tổ quốc đón một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc và tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đạt được những mục tiêu đã đặt ra, xây dựng EVN ngày càng lớn mạnh.

thumbnail_chutichnuocchuctet2018 (5).jpg ​

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà CBCNV EVN.

Chủ tịch nước khẳng định, năm 2017 vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn thách thức, thiên tai bão lũ xảy ra liên miên, gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cả nước nói chung, trong đó EVN là một trong những đơn vị bị thiệt hại nặng nề, nhưng Tập đoàn đã nỗ lực vượt qua và đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

“Việc đảm bảo hệ thống điện an toàn, thông suốt cũng quan trọng như việc giữ gìn mạch máu trong cơ thể con người. EVN đã rất chú trọng đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất này. Cán bộ, công nhân viên Tập đoàn đã không ngừng nghỉ, tổ chức phân công ứng trực để đảm bảo dòng điện cho nhân dân cả nước vui xuân, đón Tết” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

thumbnail_ChutichnuocthamEVN1.jpg 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết CBCNV Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia.

Bước sang năm 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng thời cơ, vận hội vẫn đang rất lớn, vì vậy các ngành, các cấp cần tiếp tục cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó EVN với nhiệm vụ phải đảm bảo đủ điện cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân nên càng phải quyết tâm cao hơn. 

Báo cáo trước Chủ tịch nước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cá nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời để EVN hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Trong đó, EVN đã cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước với  sản lượng điện thương phẩm năm 2017 đạt trên 174 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn thực hiện đạt 7,24%, thấp hơn 0,23% so với kế hoạch. Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng đã có bước đột phá, tăng 32 bậc so với 2016 và đứng vị trí 64/190 quốc gia/nền kinh tế.

thumbnail_tetnguyendan2018 070.jpg 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên TBA 220 kV Tây Hồ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội).

Tính đến hết năm 2017, EVN đã đưa điện đến 99,98% số xã và 98,83% số hộ dân nông thôn trên toàn quốc. Để góp phần giữ vững an ninh chủ quyền biển đảo, đảm bảo cho cán bộ chiến sỹ nhân dân trên quần đảo Trường Sa đón Tết đầm ấm, đầy đủ, EVN cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Hải quân, các đơn vị thi công vượt qua mọi khó khăn bất lợi của thời tiết, kịp thời hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa, thay thế ắc quy và thiết bị của hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng trên các đảo, đảm bảo cung cấp điện 24/24h.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, năm 2018, EVN tập trung vào 3 đột phá chiến lược là hoàn thiện thể chế; xây dựng cơ sở hạ tầng điện; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong Tập đoàn, đảm bảo đến năm 2020 Tập đoàn nằm trong top 4 điện lực hàng đầu của ASEAN.

Về việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn trong những ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất, EVN đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, an toàn phòng chống cháy nổ trong những ngày lễ Tết; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và phương tiện xử lý nhanh các tình huống bất thường; tuyệt đối không cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày Tết, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Trong những ngày Tết, trên toàn quốc, mỗi ca trực của Tập đoàn có trên 16.000 CBCNV trực đảm bảo điện. Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp động viên, chăm lo chu đáo cho người lao động trực Tết tại các đơn vị. 

Nguồn tin: EVN


  • www.Icon.com.vn