Bộ Công Thương tập trung chỉ đạo để hoàn thành cổ phần hóa 3 Tổng công ty Phát điện thuộc EVN

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp về tình hình sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước và phát triển doanh nghiệp năm 2017; nhiệm vụ, giải pháp năm 2018.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ về những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 72/TB-VPCP ngày 14/2/2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, quyết liệt triển khai các nghị quyết của Chính phủ, các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong đó tiếp tục hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp lý về tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, về sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; hoàn thành cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước theo đúng kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời, tiếp tục cơ cấu lại toàn diện doanh nghiệp nhà nước về tổ chức, nhân sự, chiến lược, quản trị, tài chính, công nghệ, sản phẩm, ngành nghề… để lành mạnh hóa tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động đối với từng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan theo chức năng nhiệm vụ được giao rà soát các luật và các văn bản pháp luật có liên quan để trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp trong tình hình mới.

Riêng Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung chỉ đạo công tác cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp có quy mô lớn tại Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Hóa chất Việt Nam, các Tổng công ty Phát điện thuộc EVN,… bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng các Bộ quản lý ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn kinh tế chịu trách nhiệm hành chính trước Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp không nghiêm túc thực hiện, hoặc thực hiện không có kết quả nhiệm vụ được giao.

Chi tiết Văn bản có file đính kèm.

 Vanban72VPCP2018.PDF

Nguồn tin: Xuân Tiến (www.evn.com.vn)


  • www.evn.com.vn (Xuân Tiến)